Windows 8 Upgrade Assistant - Kiểm tra tính tương thích Windows 8 với hệ thống

01:10, 06/11/2012

Bạn đang suy nghĩ về việc nâng cấp hệ điều hành hiện tại của mình lên Windows 8, bạn cần phải giải quyết câu trả lời liệu phần cứng và phần mềm của máy tính có tương thích với Windows 8 hay không. Windows 8 cung cấp cho người dùng một công cụ mang tên Windows 8 Upgrade Assistant hoạt động độc lập để kiểm tra máy tính có thể tương thích với các phiên bản mới của Windows hay không. Đây là điều cần thiết để bạn tìm hiệu liệu máy tính của mình có tương thích với hệ thống mới trước khi quyết định bỏ tiền ra thực hiện việc mua.

Windows 8 Upgrade Assistant có dung lượng 5,18 MB, được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng tại địa chỉ http://go.microsoft.com/fwlink?linkid=259439. Đây là một chương trình mà bạn có thể chạy trên máy tính hiện tại của mình để tìm ra thông tin tương thích nếu nó làm việc với Windows 8. Ứng dụng trợ lý này sẽ kiểm tra phần cứng của máy tính khi nó đang chạy và đưa ra đề nghị kết nối với tất cả các phần cứng ngoài với máy tính trong khi quét để đảm bảo rằng nó được công nhận tương thích bởi Windows 8 Upgrade Assistant.

Để sử dụng chương trình, bạn chỉ việc khởi động nó sau khi quá trình tải về hoàn tất. Việc quét mất khoảng chưa đến 1 phút để hoàn tất hầu hết hành động kiểm tra hệ thống, và sau đó bạn sẽ thấy một báo cáo chi tiết về tính tương thích. Ở đây bạn sẽ tìm thấy thông tin về các ứng dụng và thiết bị tương thích cũng như không tương thích.

Một nhấp chuột vào See compatibility details, bạn có thể mở ra danh sách các mục mà mình cần xem xét, bao gồm phần cứng và phần mềm tương thích ở trong một cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình.

Bạn có thể sẽ nhận được một danh sách nhiều thiết bị không tương thích Windows 8 Upgrade Assistant tùy thuộc vào phần cứng và ứng dụng xuất hiện trên hệ thống của bạn.

Windows 8 không đi kèm với tùy chọn công cụ phát DVD theo mặc định nhưng bạn có thể tải về gói miễn phí gói Windows 8 Media Center Pack cho Windows 8 của mình từ nay đến ngày 31/1/2013. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://windows.microsoft.com/en-US/windows-8/feature-packs, sau đó nhập địa chỉ email và mã CAPTCHA ở dưới trường tương ứng của trang rồi nhấp vào nút Send my product key (không cần đến mã Product key của Windows). Xong bạn truy cập vào địa chỉ email khai báo của mình để nhận mã khóa sản phẩm được gửi đến. Từ đó bạn có thể cài đặt bổ sung tính năng Windows 8 Media Center Pack cho hệ điều hành của mình.

Lưu ý: Máy tính sẽ cần phải khởi động lại sau khi cài đặt bổ sung hoàn tất.

Tính năng Secure Boot của Windows 8 chỉ có sẵn nếu bo mạch chủ của bạn hỗ trợ tính năng UEFI, điều này sẽ xuất hiện trên các hệ thống mới trong khoảng 1,5 năm trở lại đây. Do đó các hệ thống cũ sẽ phải thất vọng. 

Bên cạnh đó, Microsoft Security Essentials cũng là ứng được thay thế cho cho Windows Defender trên Windows 8.

Bạn có thể thấy các vấn đề khác nhau và đôi khi nó có thể không thể hiện dễ dàng để cho biết lý do tại sao nó không phải là tương thích với Windows 8. Thử nghiệm trên hệ thống bài viết, công cụ AutoCad 2008 bản 64 bit được báo là không tương thích, nhưng ứng dụng này vẫn cài đặt chạy trên Windows 8 (phiên bản Preview), có lẽ hạn chế đi nhiều tính năng trong ứng dụng. Tốt nhất bạn nên nhấp chuột vào liên kết More info để tìm hiểu những gì Microsoft đã nói về vấn đề này

Bạch Đằng

TIN LIÊN QUAN