Windows Phone 8 hướng đến nhiều thiết bị cầm tay hơn

16:24, 15/02/2012

Với Windows Phone 7, mọi thứ khá đơn giản khi mà hầu hết các thiết bị đều được đóng gói với thiết kế thanh và hỗ trợ thao tác cảm ứng, ngoại trừ một số trường hợp như Dell Venue Pro hoặc HTC 7 Pro.
 

Tuy nhiên, một khi Windows Phone 8 được ra mắt, nó sẽ hướng đến nhiều dạng thiết bị cầm tay hơn so với phiên bản hiện tại, bao gồm cả những thiết bị có màn hình nhỏ hơn và lớn hơn. Vì vậy, chúng ta có thể thấy Windows Phone xuất hiện trên bất kì màn hình nào, từ đồng hồ đeo tay đến máy tính bảng cỡ lớn.

 
 
Các trang web tin tức cũng cho đăng tải tuyên bố của Albert Shum, người đúng đầu mảng thiết kế điện thoại tại Microsoft, khi xác nhận kế hoạch của công ty hướng đến các thiết bị đa dạng hơn. Shum cho biết rằng Windows Phone có thể hướng đến không chỉ trên máy tính và máy tính bảng mà nó còn giúp việc sử dụng đơn giản hơn rất nhiều.
 
 
 
Mặc dù vậy, Microsoft đã không cho tiết lộ các bí mật thực tế của kế hoạch mà hệ thống hệ điều hành của nó dành cho máy tính bảng. Trong thực tế, công ty đã công bố kế hoạch cung cấp nền tảng Windows 8 dành cho máy tính bảng, trong khi vẫn giữ Windows Phone hướng đến các thiết bị smartphone.
 
 
 
Hệ thống hệ điều hành di động có thể được tải về máy tính bảng trang bị màn hình nhỏ hơn 5 inch. Độ phân giải cũng giải quyết một cách tốt hơn, chẳng hạn như HTC Titan có thiết kế với màn hình 4,7 inch cho độ phân giải 480 x 800 pixel.
 
 
 
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN