WinMailer – Gửi email hàng loạt với các file đính kèm di động

07:10, 03/02/2013

WinMailer hỗ trợ hầu hết các dịch vụ email hiện nay như Hotmail, Gmail, Yahoo, AOL hoặc bất kỳ tài khoản email nào khác. Đặc biệt là không hạn chế định dạng tập tin đính kèm email, hỗ trợ khả năng kiểm tra lỗi chính tả. Có thể nói WinMailer là một công cụ rất hữu ích nếu bạn muốn gửi một email ngắn một cách nhanh chóng mà không muốn mở giao diện web hoặc sử dụng ứng dụng email tích hợp trên máy. Bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại địa chỉ: http://ow.ly/gtl9G.

Sau khi tải về, bạn giải nén và kích đúp vào tập tin WinMailer.exe để kích hoạt chương trình mà không cần cài đặt.

 
Từ giao diện chính của chương trình, tại khung Sender’s Details bạn phải khai báo các thông tin chi tiết của người gửi gồm: Địa chỉ email (Full Email Address), mật khẩu (Password), dịch vụ email mà bạn sử dụng (Email Provider). Chương trình hỗ trợ các dịch vụ gồm Gmail, Yahoo! Mail, Hotmail, MSN và AOL. Trong đó với mỗi dịch vụ email bạn chọn thì cổng kết nối (Port) và địa chỉ máy chủ (Server URL) sẽ được chương trình tự động điền vào. Nếu bạn không sử dụng các dịch vụ email trên thì chọn Custom/Not in List, sau đó khai báo cổng (Port) kết nối và địa chỉ máy chủ (Server URL) vào các ô tương ứng.

Khung Receiver’s Details để bạn khai báo thông tin của người nhận. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ email của người nhận vào khung trống phía dưới mục Type an email address to add to Receivers List, rồi bấm nút Add to list ở bên trái để thêm vào danh sách. Bạn thực hiện thao tác trên nhiều lần nếu muốn thêm nhiều địa chỉ email khác nhau vào danh sách. Để xem đầy đủ danh sách các địa chỉ email bạn đã nhập vào, bạn bấm liên kết Click here to view the receivers list. Trong danh sách các địa chỉ email người nhận, nếu muốn bỏ bớt địa chỉ email nào, bạn chỉ cần kích chọn địa chỉ email đó và bấm nút Delete Selected hoặc bấm nút Delete All để xoá hết danh sách.

Chuyển sang khung Your Message, tại mục Subject bạn nhập tiêu đề của email gửi đi, khung Body để bạn nhập nội dung email. Nếu là nội dung email bằng tiếng anh, bạn có thể bấm nút Spell Check và chương trình sẽ sử dụng công cụ kiểm tra chính tả trong công cụ Word để thực hiện.

 
Bấm nút Attachments>Attachment, sau đó duyệt đến thư mục chứa dữ liệu cần gửi đi, kích chọn tên file và bấm nút Open. Bạn có thể chọn hầu hết các định dạng tập tin thông dụng thuộc các nhóm hình ảnh, video, âm thanh, dữ liệu, văn bản …


Tất cả các tập tin bạn chọn gửi kèm sẽ hiển thị trong khung Attachment List, muốn bỏ bớt tập tin nào, bạn kích chọn tên tập tin đó và bấm nút Delete. 

Sau khi hoàn tất, bạn bấm nút Sent để gửi email đi. Sau khi quá trình gửi email thành công bạn sẽ nhận được thông báo Email Successfully Sent. Để tiếp tục gửi thư mới hoặc soạn thư lại bạn bấm nút Reset.


Hoàng Thanh (Theo http://www.thewindowsclub.com)
TIN LIÊN QUAN