WinX DVD Author - Công cụ không thể thiếu cho dân làm đĩa DVD

00:00, 17/03/2010

WinX DVD Author được cung cấp tại http://www.winxdvd.com/download/winx-dvd-author.exe (dung lượng: 10,94 MB) để bạn dùng thử, tương thích với mọi phiên bản hệ điều hành Windows.

Ưu điểm so với các phần mềm cùng loại:

- Sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản.
- Thao tác tạo tập tin *.vob và ghi ra đĩa DVD có thể thực hiện bằng một công cụ duy nhất.
- Đa năng, giúp chèn thêm hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, menu đặc sắc.
Bạn chọn thẻ Convert Video to Vob trên giao diện chính để thực hiện tạo tập tin *.vob. Đầu tiên, bạn nhấn vào biểu tượng Add clips để chèn các đoạn video nguồn vào danh sách làm việc. Để xóa một đoạn video khỏi danh sách thì bạn nhấn vào biểu tượng Remove selected clip.

Cuối cùng, nhấn Next step, rồi chọn nơi lưu thành phẩm ở ô Output Folder, chọn chất lượng thành phẩm ở ô Output Format (tùy chọn cho chất lượng tốt nhất là Preference by High Quality). Nhấn Start.

 
 
Tiếp theo, bạn cần tạo trang thực đơn đầu tiên cho đĩa DVD. Đầu tiên, bạn chọn một trong số các khung hình sẵn có ở bên trái giao diện để làm hình nền, hoặc cũng có thể nhấn vào Selected a menu background picture. Sau đó, bạn nhấn vào Add VOB clips để chèn các đoạn video đã chuyển đổi ở bước trên. Các đoạn video chèn vào sẽ hiện thị thành các khung nhỏ theo thứ tự ở trên hình nền. Bạn có thể xóa bớt video khỏi trang thực đơn và đĩa sẽ tạo bằng nút Remove selected clip. Bạn có thể chèn chữ viết lên trang này bằng nút lệnh Add a menu background text, chèn nhạc nền với nút Add a menu background music.

 
Tiếp theo, nhấn Next step. Ở bước này, bạn cũng chọn nơi lưu lại đoạn video *.vob đã được chèn thêm màn hình thực đơn. Cuối cùng, nhấn Start.

Bây giờ thì bạn chỉ việc ghi ra đĩa DVD. Bạn nhấn vào VOB file, rồi tìm đưa vào danh sách tập tin *.vob đã “chế biến” qua hai công đoạn trên. Xong, nhấn Next step, chọn ổ đĩa ghi DVD (Device Name), đặt tên đĩa (Disc Volume), tốc độ ghi (Write Speed). Cuối cùng, nhấn Start.

Nhi Yến
TIN LIÊN QUAN