Wondershare VDownloader: Tải và xem phim trực tuyến trong chế độ FullHD (1080p)

14:15, 15/08/2012

Wondershare VDownloader là ứng dụng có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu trong việc tải video, nó cho phép bạn lưu video từ một số trang web chia sẻ video phổ biến như YouTube, Hulu, Vimeo, Metacafe, Facebook, Vevo, Blip.tv, WouTube, Viddler, Twitvid…một cách đơn giản và dễ dàng. Hơn nữa, bạn có thể tải về các video trong chất lượng cao nhất đó là Full HD 1080p, tính năng vốn không được hỗ trợ bởi các công cụ khác. Wondershare VDownloader hỗ trợ ba trình duyệt là Internet Explorer, Firefox và Chrome và bạn có thể bắt đầu quá trình tải về trực tiếp từ bên trong trình duyệt. Ngoài ra, ứng dụng cho phép bạn chơi các đoạn video trực tiếp từ trình xem video được tích hợp sẵn với hai định dạng được hỗ trợ là FLV và MP4.
 


Sau khi khởi động, bạn sẽ nhìn thấy một giao diện với màu xám đen được thiết kế theo chủ đề GUI, có hai nút chính trong sidebar bên trái là Downloading và Library. Tiện ích được xây dựng để tải video bằng một trong hai cách, bạn có thể sao chép URL của trang chứa video từ trình duyệt web và dán nó vào ứng dụng bằng cách sử dụng nút + Paste URL hoặc tải về từ bên trong trình duyệt.
 



Cách thứ hai là khá đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển trỏ chuột lên đoạn video mà bạn đang xem để nhìn thấy nút Download ở phía trên, hãy nhấn chuột vào nó để chọn độ phân giải cho video và lúc này nó sẽ bắt đầu quá trình tải video.


Tất cả các video tải về sẽ được tự động chuyển đến mục Library, từ đây bạn có thể xem chúng bằng cách sử dụng nút Play, truy cập từ trình đơn ngữ cảnh chuột phải, bạn cũng có thể thực hiện các hành động khác như Go to Source Page (đi đến trang nguồn), Open Downloaded Folder (mở thư mục tải về), Delete (xóa), Rename (đổi tên) hoặc Import (nhập) các video.


Việc xây dựng trình xem video đi kèm với ứng dụng này cũng hoạt động một cách rất tru trơn, nó cho phép bạn thiết lập chế độ xem lại video cũng như xem video toàn màn hình.


Bây giờ, bạn nhấn vào nút Preferences ở góc trên bên phải của cửa sổ Preferences của giao diện điều khiển. Tại đây, bạn có thể cấu hình một vài cài đặt các nhu cầu cụ thể cho ứng dụng như General (vấn đề chung), Control (điều khiển) and Plugin (tiện ích bổ sung). Thẻ General cho phép bạn kích hoạt các tùy chọn như tự động khởi động chế độ  download tiếp các video chưa hoàn chỉnh và hiển thị các thông báo khi quá trình tải về thành công. Trong khi thẻ Control cho phép bạn thay đổi thư mục đầu ra cho các tập tin tải về và số lượng file đồng thời được phép download



Với thẻ Plugins, bạn có thể cho phép / vô hiệu các trình duyệt web được hỗ trợ tải video. Cuối cùng, bạn cũng có thể thêm các URL đến các trang web mà bạn muốn vô hiệu hóa chức năng tải về.
 


Wondershare VDownloader hoạt động trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 Windows 8, với cả hai phiên bản là 32-bit và 64-bit, bạn có thể tải về từ địa chỉ  http://v.wondershare.com/wondershare-vdownloader.html


 
Châu Quốc Hùng 
TIN LIÊN QUAN