WordPress 3.3 có gì mới?

08:08, 18/12/2011

WordPress là mã nguồn đang được cộng đồng webmaster sử dụng rộng rãi vì nhiều tính năng ưu việt của nó. Nếu như mục đích ban đầu của nó là giúp người dùng có thể dễ dàng tạo cho mình một trang blog thì hiện nay WordPress được sử dụng với nhiều mục đích khác như web tin tức, web chia sẻ ảnh,… Vừa rồi WordPress vừa chính thức tung ra phiên bản 3.3 với nhiều thay đổi tích cực.
 

Upload dễ dàng hơn

- Trước kia tại trang soạn thảo tin bài để thêm các tập tin hình ảnh, media, video bạn cần phải lựa chọn nút lệnh tương ứng (có ba nút lên cho ba loại) thì nay chỉ với một nút lệnh rồi bạn tùy chọn trong cửa sổ tải lên.
- Bạn có thể kéo thả tập tin vào cửa sổ upload để chương trình thực hiện thao tác tải tập tin lên. Nhờ nó mà bạn có thể upload một hoặc nhiều tập tin cùng một lúc.
- Danh sách hỗ trợ các tập tin tải lên được thêm vào 2 định dạnh nữa là .rar và .7z


Thanh menu với nhiều điểm mới

- Thay vì trình đơn đổ xuống mỗi khi kích chuột vào thì nay menu đã được thiết kế lại. Mỗi khi bạn đưa chuột tới nội dung thì trình đơn sẽ hiển hiện ngay kế bên rất dễ dàng cho bạn lựa chọn thao tác.
 

- Không gian được tiết kiệm hơn với sự kết hợp của thanh header và admin bar thành Toolbar.


Bạn có thể tải miễn phí WordPress 3.3 tại trang chủ của mã nguồn: http://wordpress.org/download/. Với những ai đã cài đặt và đang sử dụng thì có thể thực thiện thao tác update (cập nhật) tại phần Update trong trang quản trị.


 
Một số lưu ý khi cập nhật phiên bản mới là bạn nên sao lưu lại cơ sở dữ liệu cũng như các tập tin để tránh tình trạng gặp lỗi vì themes hoặc plugins đang sử dụng không tương thích với phiên bản mới. Bạn cũng nên cập nhật themes hoặc plugins phiên bản mới nhất (nếu có) sau khi cập nhật website để nó hoạt động được tốt.
 
 
Huỳnh Lão Tà
TIN LIÊN QUAN