Xiaomi thăng hạng trong danh sách Fortune Global 500
Xiaomi tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune Global 500, vươn lên vị trí 338 trong năm 2021, tăng lên 84 bậc so với vị trí 422 năm 2020.
Đây là lần thứ 3 liên tiếp Xiaomi có tên trong bảng xếp hạng Fortune Global 500.
Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Xiaomi có tên trong bảng xếp hạng này. Vị trí 338 đã giúp Xiaomi trở thành công ty tăng trưởng nhanh nhất ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử trong số các công ty hàng đầu trên thế giới được đề cử trong Fortune Global 500 năm nay.
Lei Jun, nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi cho biết: "Xiaomi vẫn là một công ty trẻ nhưng tham vọng. Tôi muốn chân thành cảm ơn cộng đồng Xiaomi Fans trên toàn thế giới. Tôi nghĩ rằng đây chưa phải là điểm giới hạn với Xiaomi và tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ thấy một Xiaomi thậm chí còn mạnh hơn, vững vàng hơn nữa trong tương lai và chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được nhiều thành tựu xuất sắc hơn trong danh sách Fortune Global 500 vào năm tới".
Theo báo cáo doanh số của Xiaomi, tổng doanh thu năm 2020 của Xiaomi đạt khoảng 29,795 tỷ USD, góp phần đưa Xiaomi lên vị trí 422 trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 của năm 2020. Bước qua năm 2021, Xiaomi tiếp tục duy trì được vị thế của một công ty tăng trưởng nhanh chóng với doanh thu. Trong quý I/2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến khoảng 12 tỷ USD - tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lãi ròng khoảng 965 triệu USD - tăng 163,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các yếu tố then chốt như mở rộng thị trường phân khúc smartphone cao cấp, gia tăng với tốc độ cao tại khu vực quốc tế, cũng như các chiến lược bán lẻ mới đã góp phần giúp Xiaomi đạt được sự tăng trưởng này.
Sự tăng trưởng của Xiaomi một phần là nhờ mở rộng tại các thị trường quốc tế. Ngày 16/7 vừa qua, Xiaomi đã công bố, Xiaomi vượt qua Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với chiếm 17% thị phần (theo báo cáo của Canalys). Kế hoạch mở rộng ra toàn cầu đã giúp doanh số của Xiaomi tăng trong quý II. Doanh số của công ty tại Mỹ Latinh tăng trưởng hơn 300%, còn ở châu Phi và Tây Âu tăng lần lượt là 150% và 50%. Các dòng sản phẩm smartphone Xiaomi đã có mặt trên hơn 100 thị trường thế giới.
Xiaomi đã mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình kể từ năm 2020. Tổng số cửa hàng Xiaomi ở Trung Quốc đã vượt qua con số 5.500 vào cuối tháng 4/2021 và sở hữu hơn 1.000 của hàng Xiaomi trên toàn thị trường quốc tế. Có thể nói, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Xiaomi đang phát triển theo cấp số nhân trên toàn cầu.
Song hành cùng lĩnh vực smartphone, AIoT và sản xuất các sản phẩm thông minh, Xiaomi đã tích cực tham gia vào thị trường xe điện thông minh. Tháng 3/2021, Xiaomi đã thông báo đến người dùng rằng công ty sẽ thành lập một công ty thành viên trong 10 năm tới. Công ty này sẽ do CEO Lei Jun điều hành và liên quan đến mảng xe điện thông minh.
Thu Hằng (T/h)