Xóa file vĩnh viễn với 15 mức ghi đè an toàn.

08:10, 22/08/2012

Đối với những tài liệu có tính chất bí mật không muốn lưu lại trên máy tính, bạn nên xóa bỏ hết để tránh lọt vào tay những kẻ lợi dụng chúng làm điều xấu. Nhưng việc xóa tệp tin bằng phương thức thông thường (Shift + Delete) trong Windows không đủ an toàn khi mà có rất nhiều tiện ích có thể phục hồi dữ liệu một cách dễ dàng. Với Super File Shredder, bạn không cần phải lo lắng chuyện phục hồi các dữ liệu bí mật nữa, công cụ này sẽ xé vụn các tệp tin bằng cách ghi đè ngẫu nhiên với 15 lần sử dụng các thuật toán tiên tiến nhất khiên cho khả năng phục hồi là hoàn toàn không thể. 



Super File Shredder là chương trình miễn phí, hỗ trợ đa ngôn ngữ, cùng nhiều tính năng khác như cung cấp thùng rác ảo, tích hợp vào Windows Explorer và Menu ngữ cảnh, hỗ trợ kéo thả tự nhiên, cài đặt đơn giản, tương thích với hầu hết các phiên bản hệ điều hành Windows. Bạn đọc quan tâm có thể tải về file cài đặt của nó tại địa chỉ http://www.kakasoft.com/file-shredder/#.UAy2kKAWHpo .


 



Sau khi cài đặt, chương trình sẽ được tích hợp vào trong Windows Explorer cùng với một giao diện độc lập tương đối đơn giản. Khi đó bạn có thể xóa bất kỳ tệp tin hoặc thư mục nào trên ổ cứng mà bạn muốn, Super File Shredder sử dụng chuẩn US DOD 5220.22-M cho việc xé nhỏ các tệp tin để xóa vĩnh viễn các thông tin giúp đảm bảo tính riêng tư cho người dùng. Từ của sổ chính, bạn hãy kéo thả trực tiếp dữ liệu vào trong khung chứa danh sách các tệp tin hoặc nhấn nút Add phía bên phải rồi duyệt tới tệp tin và thư mục cần xóa, tại cửa sổ Add files/folders to shred sẽ bao gồm 2 khung tương ứng là các ổ đĩa và danh sách các tệp tin với các lựa chọn Add và Remove, sau khi duyệt bạn nhấn OK và sau cùng nhấn nút Start để bắt đầu xóa.


 




Ngoài ra, chương trình còn tạo ra một biểu tượng thùng rác ảo giống như biểu tượng thùng rác trên Desktop, vì vậy bạn có thể dễ dàng xóa các tệp tin bằng cách kéo chúng vào biểu tượng này, một phương thức khác đơn giản hơn là click chuột phải lên một tệp tin hay thư mục nào đó rồi chọn Shred File (s) từ Menu ngữ cảnh tương ứng. Trong cửa sổ xử lý việc xé nhỏ tệp tin, bạn cũng có thể dừng lại quá trình này bất cứ lúc nào khi nhấn nút Stop. Super File Shredder hỗ trợ nhiều thuật toán khác nhau để xóa tệp tin an toàn, muốn chuyển đổi giữa các tùy chọn này bạn hãy nhấn vào phần thiết lập chung Settings, sau đó duyệt thẻ Alogrithms rồi lựa chọn một mục trong danh sách xổ xuống.

     

NGỌC ÂN
TIN LIÊN QUAN