Xử lý nghiêm xe quá tải lưu thông trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

14:16, 14/09/2022

Tuyến đường gom này chỉ cho phép xe dưới 18 tấn và dưới 30 chỗ đi vào nhưng gần đây, nhiều xe vượt quá giới hạn cho phép đã chọn tuyến đường này để di chuyển.

Xe có dấu hiệu quá tải trọng lưu thông trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức các đoàn kiểm tra, xác minh và xử lý tình trạng xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn lưu thông trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tăng cường lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thành thùng xe, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (cảng, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô...); phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên.

Tăng cường sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh các phương tiện vi phạm, đặc biệt là xe container, xe quá khổ, quá tải từ 4 trục trở lên, xe khách từ 29 chỗ ngồi trở lên, xe cơi nới kích thước thành thùng... làm căn cứ để lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (đơn vị quản lý đường gom trên) cho biết, tuyến đường gom song hành trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ là hạng mục hoàn trả lại đường gom trước đây nhằm phục vụ việc đi lại thuận lợi của người dân ở các địa phương có tuyến cao tốc đi qua.

Theo thiết kế, đường gom được xây dựng phục vụ các phương tiện vận tải có tải trọng thấp như xe tải có tải trọng dưới 18 tấn và xe khách dưới 30 chỗ ngồi lưu thông. Nhưng hiện các xe tải trọng lớn hoạt động ngày đêm khiến mặt đường đứng trước nguy cơ xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Minh Thùy (T/h)