Yahoo đang hướng tới dịch vụ mạng xã hội trực tuyến

08:17, 28/05/2009

Yahoo – một trong những công ty nổi tiếng nhất trong lĩnh vực Internet, sau khi bị Google vượt mặt về thị phần các bộ máy tìm kiếm, vừa đề xuất ra ý kiến để mở rộng dịch vụ bằng cách tham gia vào thị trường các mạng xã hội.

Reuters đưa tin Yahoo đang có dự định tìm mua một công ty để tham gia vào nền công nghiệp các mạng xã hội, nhằm đổi mới lại toàn bộ các dịch vụ của công ty. Giám đốc công nghệ Ari Balogh của Yahoo phát biểu “Đây là thời điểm tốt thực hiện việc này, tôi đảm bảo bạn sẽ có nhiều việc hay ho nếu chúng tôi thực hiện dự định này”.

Đồng thời Yahoo cũng thừa nhận họ đã thua Google trong “cuộc chơi giữa các bộ máy tìm kiếm”. Lợi nhuận Google trong quý đầu 2009 chỉ 118 triệu USD, giảm 13% so với năm 2008 đạt 1.58 tỷ USD.Balogh cho biết Yahoo cũng sẽ phát hành ứng dụng thể thao dành cho iPhone trong năm nay, và sẽ giới thiệu tính năng mới giúp người dùng đồng bộ thiết lập giữa PC và điện thoại.

Yahoo tự tin cho rằng hiện nay có nhiều người sử dụng các dịch vụ mạng xã hội nên họ có thể triển khai dự định này một cách nhanh chóng.

Hiện nay nhiều người vẫn tin rằng việc Microsoft mua lại Yahoo có thể xảy ra. Balogh cho biết việc thỏa thuận này chỉ xảy ra khi nhận được sự đồng tình của hội đồng quản trị Yahoo.

J.V.N