YouTube sẽ giảm thiểu gián đoạn từ quảng cáo
YouTube vừa thông báo về những điều chỉnh quan trọng đối với quảng cáo giữa video nhằm nâng cao trải nghiệm xem của người dùng và tăng cơ hội kiếm doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung.
Cụ thể, từ ngày 12/5, nền tảng này sẽ giảm số lượng quảng cáo xuất hiện trong các khoảnh khắc gây gián đoạn, như giữa các câu nói hoặc chuỗi hành động. Thay vào đó, YouTube sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn ở những điểm ngắt tự nhiên trong video, chẳng hạn như khi người dùng tạm dừng hoặc chuyển tiếp.
YouTube cũng sẽ cập nhật tự động các video đã tải lên trước ngày 24/2 để bổ sung vị trí quảng cáo tại các điểm ngắt tự nhiên này. Người sáng tạo có thể lựa chọn không tham gia tính năng này qua YouTube Studio nếu họ muốn tự quản lý quảng cáo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các video có quảng cáo đặt không hợp lý có thể đem lại doanh thu thấp hơn sau ngày 12/5.
Công ty khuyến nghị các nhà sáng tạo nên cân nhắc xem quảng cáo tự động của họ có gây phiền toái cho người xem hay không. Để hỗ trợ điều này, YouTube sẽ ra mắt một tính năng mới giúp người sáng tạo xác định thời điểm phù hợp nhất để đặt quảng cáo giữa video.
Ngoài ra, YouTube khuyến khích các nhà sáng tạo kết hợp cả quảng cáo tự động và thủ công giữa video, vì điều này có thể làm tăng doanh thu quảng cáo trung bình lên hơn 5% so với những người chỉ sử dụng quảng cáo thủ công.
"Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin nhiều hơn và các tùy chọn mới cho bạn," YouTube cho biết trên trang trợ giúp. "Bạn vẫn có quyền kiểm soát việc hiển thị quảng cáo giữa video và xác định vị trí của chúng."
Việc giảm thiểu quảng cáo gây gián đoạn này không chỉ giúp người xem có trải nghiệm tốt hơn mà còn giúp các nhà sáng tạo giữ chân được nhiều người xem hơn trên video của họ.