Youtube thử nghiệm tính năng tạo khảo sát ngay trên video.

10:27, 01/10/2012

Đối với những video mang tính chất giới thiệu thì bạn rất muốn xem phản ứng của người xem với nội dung của video như thế nào, để làm được điều này có lẻ đa số sẽ sử dụng thông qua một công cụ thứ 3 như tính năng khảo sát của diễn đàn hoặc tận dụng các chỉ số Like/Dislike để ám chỉ cho việc khảo sát. Mới đây Youtube đã bắt đầu thử nghiệm tính năng tạo khảo sát ngay trên video.

Để sử dụng được tính năng này, trước hết bạn cần phải kích hoạt cho tài khoản của mình tại http://youtube.com/video_questions_beta rồi nhấn vào liên kết Join the "Video Questions Editor" Beta hoặc Tham giao vào phiên bản beta của "Trình soạn thảo câu hỏi trên video" để kích hoạt cho tài khoản của mình.


Sau khi kích hoạt xong, bạn vào phần chỉnh sửa cho các video mình đã upload lên Youtube sẽ thấy thêm mục Question/Câu hỏi, nhấp vào đây để tạo cuộc khảo sát ngay trên video đó.


Nhấp chuột vào nút Add question/Thêm câu hỏi để bắt đầu tạo câu hỏi cho video.

Tiến hành nhập vào nội dung câu hỏi, gợi ý trả lời khảo sát và thời gian hiển thị câu hỏi trong video.


Save/Lưu thay đổi để hoàn tất.

Như vậy, mỗi khi phát video đến thời điểm mà bạn đã thiết lập sẽ xuất hiện một câu hỏi khảo sát trên video để người xem trả lời. Và bạn có thể xem kết quả ở phần Analytics/Phân tích.

Lê Dương Viễn Chinh
TIN LIÊN QUAN