YoWindow: Trung tâm dự báo thời tiết ngay trên Desktop

00:00, 30/10/2010

Tuy vậy bạn có chưa biết đến “YoWindow”, một chương trình xem dự báo thời tiết dạng cửa sổ động linh hoạt và rất thực tế. Với sự xuất hiện của Version 2.0 được cập nhật thêm nhiều tính năng hấp dẫn, nó sẽ cho bạn biết thời tiết cũng như hàng loạt các thông tin khí hậu hiện tại, trong ngày và một số ngày tiếp theo.

Nói là chương trình nhưng YoWindow chỉ là một tiện ích nhỏ bé chạy như một ứng dụng độc lập , ngoài ra nó còn có thể được thiết lập làm ScreenSaver cho Desktop của bạn. YoWindow hiện có 2 bản là Free Edition(giới thiệu trong bài viết) và Unlimited(được bán với giá 9,99 $). Bạn có thể tải file cài đặt cho phiên bản mới nhất 2.0.396 tại địa chỉ http://yowindow.com/download.shtml

Cấu hình và hệ thống :

- Hệ điều hành Windows XP, Vista và Windows 7:

- Bộ xử lý Pentium 1.8 GHz hoặc cao hơn :

- RAM 256 MB hoặc cao hơn:

- Máy tính đã cài đặt Adobe Flash Player 10 :

Đặc điểm chung :

Với giao diện đẹp và thân thiện: hiển thị trực quan thời tiết bất kỳ thời điểm nào trong ngày với không gian phản ánh ngày, đêm, nắng, mưa, trăng, sao, mặt trời, sương mù, tuyết…

Dự báo thời tiết cho 4 ngày (bản Unlimited là 8 ngày): YoWindow sẽ thể hiện thời tiết cho ngày hiện tại và 3 ngày tiếp theo.

Cập nhật và lưu trữ thời tiết cho 2 thành phố trên cửa sổ hiển thị (bản Unlimited là không giới hạn).

Thời tiết tức thời ngay trên khay hệ thống: Mỗi khi rê chuột lên biểu tượng chương trình bạn sẽ thấy một bảng thông tin thật chi tiết:

YoWindow chạy nhẹ nhành và không chiếm nhiều bộ nhớ hệ thống :

Cung cấp thời tiết của 21000 vị trí trên trái đất: trong đó có khoảng 67 vị trí ở Việt Nam:

Cài đặt và sử dụng :

- Cài đặt:


Việc cài đặt YoWindow diễn ra chỉ trong tích tắc, sau khi hoàn tất chương trình sẽ tự động kích hoạt, ở lần đầu tiên được mở ra bạn sẽ thấy cửa sổ nhỏ thông báo “Welcome to YoWindow” cho phép thiết lập vùng thời tiết được hiển thị mặc định nơi bạn đang sinh sống : Bên dưới dòng chữ “To get started, pick home location”, hãy chọn quốc gia và tên tỉnh hoặc thành phố cần hiển thị, đánh dấu trước mục All locations nếu muốn cập nhật thời tiết cho mọi địa điểm trong vùng hoặc Major cities nếu chỉ cập nhật ở trọng tâm .


Bây giờ nhìn vào cửa sổ YoWindow bạn sẽ thấy một bầu không gian thật thú vị và thực tế bao gồm những đám mây bay chầm chậm, những làn gió thổi nhẹ nhành, kết hợp vào đó là ánh mặt trời nếu có. Với Panel nhỏ phía trên bên trái là thông tin về nhiệt độ cho ngày hiện tại và 3 ngày sau đó, bạn có thể click chuột vào ngày cụ thể để thấy kết quả. Panel lớn phía trên bên phải là thông tin khí hậu chi tiết cho một thời điểm trong ngày do bạn định vị bao gồm nhiệt độ trung bình, chừng mây(Partly Cloudy), sức gió(Wind), áp xuất(Pressure), độ ẩm(Humidity), vùng quan sát(Observed). Để thấy được nhiệt độ vào thời điểm hiện tại bạn vào Menu “Time” và chọn LIVE, tương tự sử dụng các phím mũi tên sang trái, sang phải hoặc dùng chuột bấm vào kéo thanh trượt ở Panel phía trên để thấy sự thay đổi thời tiết diễn ra ở các thời gian khác nhau trong một ngày(cách nhau là 10 phút).

- Thiết lập:

Muốn thiết lập YoWindow làm ScreenSaver mặc định bạn vào Menu “Program” và chọn Set YoWindow as ScreenSaver, để cấu hình lại chương trình chọn Options để thay đổi các thông số sau :

General : Mục Auto update weather(tự động cập nhật thời tiết), mục Run with Windows(khởi động cùng hệ điều hành và ẩn dưới khay hệ thống)

View: Dùng để bật hoặc tắt các Panel hiển thị thông tin thời tiết trên cửa sổ.

Locations: Ngoài vị trí mà bạn đặt lúc khởi động thì còn có thể thêm một vị trí khác trong hay ngoài nước được hiển thị trên cửa sổ, hãy nhấn nút Add để thực hiện điều này:

Units: Theo như mặc định thì đơn vị nhiệt độ là F, bạn có thể thay đổi lại là độ C bằng cách lựa chọn Metric trong mục Unit System:

Các mục lựa chọn còn lại bạn lên để mặc định, nhấn OK để chấp nhận.   

Nhận xét :

Dự báo thời tiết thì cũng chỉ là dự báo trước chứ không thể chính xác được, nhưng nếu bạn là người quan tâm đến khí hậu thì YoWindow xứng đáng là một trung tâm dự báo thời tiết ngay trên màn hình Desktop và để tận hưởng hết tính năng của chương trình này thì lên mua bản Unlimited nếu có thể :

 NGỌC ÂN

TIN LIÊN QUAN