Zalo Shop bất ngờ thông báo ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 1/12
Sau thời gian ra mắt thử nghiệm, miniapp Zalo Shop sẽ chính thức ngừng hoạt động vào 0h ngày 1/12/2024.
Theo thông báo chính thức, miniapp Zalo Shop - nền tảng thương mại điện tử tích hợp trên ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng, sẽ chính thức ngừng hoạt động vào 0h ngày 1/12/2024.
Các Official Account (OA) đang hoạt động trên Zalo Shop sẽ được tiếp tục duy trì đến hết ngày 30/11/2024. Trong khoảng thời gian này, các chủ shop cần hoàn tất việc xử lý đơn hàng tồn đọng trước 23:59 ngày 30/11/2024.
Đặc biệt, đối với các OA có thời hạn sử dụng kéo dài sau ngày 1/12/2024 trên 3 tháng, đội ngũ Zalo Shop sẽ chủ động liên hệ và hoàn trả khoản phí tương ứng với thời gian chưa sử dụng.
Tuy không còn Zalo Shop nhưng theo nền tảng này, các doanh nghiệp vẫn có thể thông qua Zalo Mini App để giới thiệu các dịch vụ, chương trình khuyến mãi, tiếp cận khách hàng của mình.
Zalo Shop thông báo ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 1/12
Nền tảng bán hàng Zalo Shop được Zalo ra mắt vào tháng 9/2016, dành cho doanh nghiệp và chủ buôn nhỏ, hỗ trợ việc mua và bán hàng trực tiếp trên ứng dụng nhắn tin này.
Theo đó, người bán có thể sử dụng Zalo Shop để trưng bày sản phẩm kèm theo mức giá và sắp xếp hàng hóa theo danh mục tùy ý, thậm chí thiết lập các chương trình khuyến mãi. Trong khi người mua nếu quan tâm đến sản phẩm bất kì, có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm đó thông qua chức năng nhắn tin được tích hợp sẵn.
Thời điểm mới ra mắt, tính năng này là hoàn toàn miễn phí. Để sử dụng, người bán chỉ cần đăng ký Official Account "Cửa hàng - Dịch vụ", hệ thống sẽ mặc định chuyển sang nền tảng Shop.
Zalo tiếp tục đẩy mạnh nền tảng bán hàng này vào tháng 3/2019 khi bắt tay với Boxme - một đơn vị kho nhận hàng hóa và hoàn tất đơn hàng hoạt động xuyên quốc gia với 3,5 triệu đơn hàng mỗi năm, chính thức cho ra mắt tính năng kho vận và giao nhận hàng hóa.
Tuy nhiên, sau hơn 4 năm miễn phí, Zalo thông báo bắt đầu thu phí OA doanh nghiệp (Official Account) có đăng sản phẩm trên nền tảng Zalo Shop kể từ ngày 6/1/2021. Mức phí này sẽ gồm 2 gói, gói thứ nhất có giá 660.000 đồng/6 tháng, đã bao gồm 10% VAT. Gói thứ hai là 1,3 triệu đồng cho mỗi tài khoản, có hiệu lực 14 tháng.
Zalo cũng cho biết sẽ tạm dừng dịch vụ trên nền tảng Zalo Shop đối với tài khoản doanh nghiệp có đăng sản phẩm nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ thanh toán sau ngày 20/1/2021.