Apple có thể trang bị nút Home cảm ứng điện dung trên iPhone 7

11:15, 29/07/2016

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple đang chuẩn bị thay thế nút Home vật lý công nghệ Touch ID bằng một nút cảm ứng điện dung trên iPhone 7.

Nút sẽ mang đến cho người dùng cảm giác như click vào một nút tương tự như trackpad trên các máy Macbook mới nhất hiện nay. Một tập hợp nam châm điện được sử dụng để đảm nhiệm tính năng này, và khi các nam châm này rung lên chúng sẽ tạo ra cảm giác như ta đang bấm vào một nút bấm có thực.

Trước đây từng xuất hiện tin đồn về iPhone 2017 rằng Apple sẽ dịch chuyển nút Home lên trên màn hình. Người dùng sẽ kiểm tra vân tay của họ bằng cách click nhẹ vào lớp kính tại một khu vực màn hình. Touch ID sẽ được nhúng vào bên trong màn hình. Bằng cách này, Apple sẽ có thể mang đến một màn hình không viền, cong cả 2 cạnh.

Trang blog Nhật Bản cũng xác nhận tin đồn trước đó về màu xám không gian cho các model iPhone của năm nay. Các thay đổi khác bao gồm không có jack cắm tai nghe 3,5 mm (thay thế bởi một màng che loa ở phía dưới điện thoại), một ống kính camera sau lớn hơn. Ngoài ra, Apple cũng di chuyển các vạch ăng ten lên các cạnh trên và dưới điện thoại. iPhone 7 Plus cũng có thể có cả một thiết lập camera kép ở phía sau với ống kính thứ 2 12 MP có khả năng zoom quang học.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có thể ra mắt vào ngày 2/9 và mở bán 4 ngày sau đó.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)