Bắt giữ đối tượng làm giả phiếu xét nghiệm âm tính rồi bán với giá 30.000 đồng

15:59, 09/08/2021

Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã lập hồ sơ điều tra đối với Trần Hoàng Ý (32 tuổi, ở xã Tân Phú Đông) về hành vi làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, chiều 3/8, Tạ Phước Tài (SN 1979) và Hà Thị Tuyết Nga (SN 1985, cùng ngụ phường Tân Quy Đông) đi ô tô qua chốt kiểm dịch trên quốc lộ 80 có xuất trình hai phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện hai phiếu xét nghiệm này là giả nên lập biên bản, bàn giao Công an TP Sa Đéc để điều tra. Tạ Phước Tài và Hà Thị Tuyết Nga thừa nhận đã thuê Ý làm giả phiếu xét nghiệm để sử dụng khi qua các chốt kiểm dịch.

Làm việc với cảnh sát, Ý thừa nhận đã làm giả nhiều phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 để bán cho người có nhu cầu với giá 30.000 đồng. Cảnh sát đã tạm giữ máy tính cùng một số giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Bán phiếu xét nghiệm âm tính giả với giá 30.000 đồng - Ảnh 1.

Phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh đóng dấu treo có dấu hiệu mạo danh chữ ký 

Cũng liên quan đến phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có dấu hiệu giả mạo, sáng 8/8, Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện trường hợp công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có chữ ký của cán bộ kỹ thuật, chữ kỹ của bác sĩ chỉ định và có đóng dấu treo của Trung tâm y tế thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh để đi qua chốt vào địa bàn huyện Hiệp Hòa. Tuy nhiên, trên phiếu xét nghiệm không có thông tin của đối tượng được test nhanh.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh cho biết, bước đầu khẳng định hai chữ ký của bác sĩ và cử nhân xét nghiệm ký ở phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh mà chốt kiểm dịch xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa phát hiện là chữ ký giả mạo.

Thuỳ Chi (T/h)