BlackBerry sẽ không chấm dứt sản xuất thiết bị chạy BB10

08:37, 17/07/2016

Ngày 15/7, Giám đốc điều hành BlackBerry, Marty Beard, trao hy vọng cho fan của BlackBerry, rằng công ty chưa từng nói sẽ không sản xuất thêm BlackBerry 10 nữa.

Tuần trước, Phó chủ tịch cấp cao của BlackBerry, Alex Thurber, nói BlackBerry sẽ không từ bỏ theo đuổi mẫu điện thoại bàn phím vật lý. Ngày 15/7, Giám đốc điều hành BlackBerry, Marty Beard, trao hy vọng cho fan của BlackBerry, rằng công ty chưa từng nói sẽ không sản xuất thêm BlackBerry 10 nữa. Với  một BlackBerry Priv Android đã ra đời, và 2 điện thoại Android mới nữa dự định trong thời gian tới, Beard nói công ty đang thâu tóm những tính năng tốt nhất của BB10 và đưa chúng tới Android để tạo ra những model lai độc đáo.

Hiện tại, công ty vẫn đang bán những thiết bị BB10 như BlackBerry Passport, BlackBerry Classic (dù việc sản xuất những thiết bị này đã chấm dứt) và BlackBerry Leap. Tháng sau, phiên bản cập nhật BB10.3.3 sẽ bắt đầu đến với các điện thoại BlackBerry 10, và một phiên bản cập nhật khác đang được lên kế hoạch cho năm sau.

Tại Manhattan, BlackBerry đã xây dựng một cửa hàng popup (cửa hàng không cố định), đặt tại Brookfield Place ở Battery Park. Kiosk này cung cấp các phiên bản chưa bẻ khoá của BlackBerry Passport, BlackBerry Passport Silver Edition, BlackBerry Classic, BlackBerry Leap và BlackBerry Priv. Mỗi một điện thoại bán tại đó đều đi kèm một vỏ bọc và dock sạc Sync Pod, vốn chỉ được cung cấp riêng có tại địa điểm này.

Thật khó để có thể thấy BlackBerry quay lại với BB10, nhưng mặt khác, điện thoại Android Priv cũng chưa phải là một thành công lớn. Theo tin đồn, dường như BlackBerry Neon sẽ là điện thoại Android tiếp theo. Nhưng BlackBerry sẽ phải quyết định xem theo đuổi Android có hứa hẹn thành công cao hay không, nếu không, rất có thể công ty sẽ quay về với BlackBerry 10.

Cẩm Thịnh (theo tapchibcvt.gov.vn)