Bộ TT&TT triển khai các quyết định về công tác cán bộ

05:25, 01/10/2022

Chiều ngày 30/9/2022, tại trụ sở Bộ TT&TT (18 Nguyễn Du, Hà Nội), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ của Bộ TT&TT. Dự hội nghị có các Thứ trưởng: Nguyễn Huy Dũng, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm cùng lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị thuộc Bộ.

u13.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng và các cán bộ được bổ nhiểm và điều động

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước và các quyết định của Bộ TT&TT về công tác cán bộ tại 6 đơn vị, gồm: Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Thanh tra Bộ, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Trung tâm Thông tin, Vụ Tổ chức cán bộ và trao 02 quyết định nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Cụ thể:

u4.jpg

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho ông Phạm Minh Tiến.

Quyết định số 1067/QĐ-CTN ngày 19/9/2022 của Chủ tịch nước về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phạm Minh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Quyết định số 1500/QĐ-BTTTT ngày 11/8/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Phạm Minh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ.

Quyết định số 1828/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Bùi Hoàng Phương, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2022.

u11.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Bùi Hoàng Phương, Chánh thanh tra được điều động giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Quyết định số 1350/QĐ-BTTTT ngày 07/7/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 01/10/2022 đối với ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ TT&TT.

20220930-ta1.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin nghỉ hưu theo chế độ.

Quyết định số 1809/QĐ-BTTTT ngày 29/9/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia giữ chức Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2022.

u7.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho Ông Đỗ Công Anh giữ vị trí Giám đốc Trung tâm Thông tin.

Quyết định số 1819/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin giữ chức Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

u8.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho Ông Nguyễn Khắc Lịch được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia. 

Quyết định số 1818/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2022.

Ông Lưu Đình Phúc sinh năm 1975 đã từng đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Báo chí từ tháng 5/2016 cho đến tháng 2/2020 thì được Bộ trưởng Bộ TT&TT điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT. 

u10.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT được điều động giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí.

Quyết định số 1826/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử giữ chức Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

u9.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho Ông Lê Quang Tự Do được bổ nhiệm giữ vị trí Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT.

Quyết định số 1836/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Thành Chung, Phó Chánh Thanh tra Bộ phụ trách điều hành Thanh tra Bộ cho đến khi có quyết định khác. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2022.

u6.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Nguyễn Thành Chung, Phó Chánh thanh tra Bộ TT&TT được giao phụ trách điều hành Thanh tra Bộ.

Tại Hội nghị, các cán bộ được bổ nhiệm đều trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT đã tin tưởng trao nhiệm vụ lớn, trọng trách lớn, đồng thời cam kết sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, các Thứ trưởng đã ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến của 2 cán bộ nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội là ông Phạm Minh Tiến và ông Võ Quốc Trường. Đồng thời gửi lời chúc mừng tới 6 cán bộ lãnh đạo chủ chốt vừa được bổ nhiệm tại các đơn vị và bày tỏ sự tin tưởng các cán bộ này sẽ vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hai cán bộ nhận quyết định nghỉ chế độ là ông Phạm Minh Tiến và ông Võ Quốc Trường đều là những người đã có nhiều năm gắn bó với Bộ, đi cùng lịch sử phát triển của ngành TT&TT. Là những cán bộ mẫn cán, có trách nhiệm đến ngày làm việc cuối cùng. Làm được như vậy là vì người cán bộ đó làm việc cho mọi người. Làm việc cho mọi người thì không quan trọng ngày nào.

u14.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng và cán bộ nhận quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH.

Đối với 6 cán bộ được luân chuyển và bổ nhiệm vào các vị trí mới, Bộ trưởng đánh giá, các cán bộ được bổ nhiệm đều là những người có kinh nghiệm, trải qua nhiều vị trí và đã trưởng thành trong những khó khăn. Bộ trưởng tin tưởng rằng, các cán bộ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao cho, sẵn sàng lên đường, đảm nhận các nhiệm vụ mới mà tổ chức yêu cầu.

Bộ trưởng giao Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc thực hiện nhiệm vụ tiếp tục quy hoạch báo chí, chuyển đổi số báo chí, xử lý các tồn tại của báo chí.

Bộ trưởng giao Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hoàng Phương thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số công tác tổ chức cán bộ, thu hút cán bộ trẻ, cán bộ tinh hoa về công tác tại Bộ, đặc biệt là các cán bộ trẻ, mới ra trường để “tạo dòng máu mới”.

Về Giám đốc Trung tâm Thông tin Nguyễn Công Anh, Bộ trưởng cho rằng, ông Nguyễn Công Anh là người đặc biệt và có đức hi sinh lớn. Bộ trưởng giao Giám đốc Trung tâm Thông tin trong thời gian tới đưa Cổng Thông tin điện tử của Bộ trở thành Top 1, đồng thời thực hiện tốt việc chuyển đổi số nội bộ của Bộ TT&TT. Đây là hai việc khó nhưng Bộ trưởng tin tưởng Giám đốc Trung tâm Thông tin sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ này.

Với Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia Nguyễn Khắc Lịch, Bộ trưởng cho biết, đây là Cục mới của Bộ TT&TT và chức năng nhiệm vụ của Cục đã được ký ban hành. Nhiệm vụ giao cho Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia là chính phủ số. Hiện chính phủ số Việt Nam đứng thứ 86/196 quốc gia được xếp hạng, theo đó, phải đặt mục tiêu vào 2025 lọt top 50.

Đối với Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do, Bộ trưởng yêu cầu tập trung quản lý toàn diện đơn vị. Lĩnh vực Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử còn yếu ở việc đo lường các chỉ số. Cục cũng cần quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất cho các đài PTTH để hiện đại hoá cũng như đầu tư công cụ để quản lý. Theo Bộ trưởng, quản lý tốt nền tảng xuyên biên giới vẫn là câu chuyện lớn của ngành. Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử vừa phải quản lý tốt nền tảng xuyên biên giới, vừa phát triển nền tảng trong nước.

Đối với ông Nguyễn Thành Chung, người được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành Thanh tra Bộ, Bộ trưởng cho biết ông Nguyễn Thành Chung là người trải qua nhiều vị trí và nay nhận trách nhiệm lớn, khó khăn. Làm tốt công tác thanh tra sẽ làm cho ngành phát triển bền vững. Thanh tra phải thực hiện giám sát được, phải giám sát trực tuyến và toàn diện.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã giao nhiệm vụ cho từng cán bộ ở các vị trí mới, đồng thời nhấn mạnh tới nhiều nhiệm vụ mới, quan trọng cần thực hiện ngay. 

Theo Bộ trưởng, Bộ TT&TT, có thêm một số nhiệm vụ mới, khi chuyển đổi số đã được coi là phương thức phát triển và công nghiệp công nghệ số đã chính thức được đưa vào nhóm công nghiệp nền tảng. Như vậy, Bộ TT&TT sẽ không chỉ đào tạo nguồn nhân lực cho riêng mình mà là cho cả các bộ, ngành, các địa phương. Để làm được điều này cần có triết lý mới về tổ chức cán bộ; các nhiệm vụ chuyển đổi số, Chính phủ số cũng phải được đổi mới, quyết liệt và đi vào thực chất hơn.

Cuối cùng, Bộ trưởng nhấn mạnh, mỗi người lấy ra một thứ tốt để học. Mỗi lần chúng ta ngồi với nhau là học được một cái gì đó và đó trở thành tài sản của Bộ./.

PV