Các đại lý ồ ạt xả kho, Hyundai Santa Fe giảm kỷ lục 120 triệu đồng

09:03, 08/04/2021

Lô xe được giảm giá đợt này tại đại lý đều có năm sản xuất 2021 làm dấy lên nghi vấn phiên bản nâng cấp của Hyundai Santa Fe sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Các đại lý Hyundai trên toàn quốc đồng loạt áp dụng mức giảm 70-120 triệu đồng cho dòng xe Santa Fe, chưa bao gồm quà tặng thêm. Hiện tại, đa phần đại lý chỉ còn xe sản xuất 2021, mức giảm trung bình 70-90 triệu đồng. Trong khi đó, số lượng xe sản xuất 2020 ít hơn, được giảm trực tiếp 100-120 triệu đồng.

Cụ thể, hai phiên bản Xăng Cao cấp và Dầu Cao cấp sản xuất 2020 đang có mức giảm kỷ lục 120 triệu đồng. Một số đại lý chuyển mức giảm trên thành hình thức ưu đãi 100% phí trước bạ. Xe đã được bán với mức giá thấp hơn giá khuyến nghị trong thời gian dài, nhưng giá ở thời điểm hiện tại là giá tốt nhất, được áp dụng nhằm mục đích dọn kho đón phiên bản mới tại Việt Nam.

Hyundai Santa Fe giảm cao nhất 120 triệu đồng tại đại lý.

Hyundai Santa Fe đời 2021 được đồn đoán sẽ sớm ra mắt trong nửa đầu năm nay dù TC Motor chưa lên tiếng xác nhận. Theo nguồn tin riêng, xe đang hoàn tất thủ tục đăng ký, đăng kiểm tại Việt Nam trước khi mở bán chính thức. Trước đó, hai chiếc Santa Fe 2021 xuất hiện trên xe vận chuyển mang biển số Hà Nội cũng được cho là phiên bản thương mại bán ra thị trường.

Năm 2020, Hyundai Santa Fe đạt mức tiêu thụ 11.425 xe, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung, vượt qua những đối thủ mạnh như Toyota Fortuner, Ford Everest và Mazda CX-8. Cục diện năm 2021 có thể bị xáo trộn, bởi màn "tụt hạng" của Toyota Fortuner năm ngoái là do nhiều tháng không có xe trước khi ra mắt phiên bản mới.

Trong khi đó, Kia Sorento thế hệ thứ tư cũng đang thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng, gia tăng sức ép lên đối thủ đồng hương. Phiên bản mới là cách để Hyundai Santa Fe nuôi hy vọng giữ vững ngôi vương doanh số trong năm nay.

Thời điểm ra mắt đầu năm 2019, Hyundai Santa Fe trở thành "hàng hot" khi khách hàng phải mua "bia kèm lạc" cao nhất 150 triệu đồng. Đến cuối 2019, giá xe bắt đầu về đúng với giá khuyến nghị trước khi giảm dần cho tới nay.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe có 6 phiên bản, giá bán khuyến nghị giao động từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Một nhân viên cho biết, TC Motor đã ngừng sản xuất 2 phiên bản Xăng Đặc biệt và Dầu Đặc biệt từ lâu, chỉ còn phân phối bản Xăng Tiêu chuẩn, Dầu Tiêu chuẩn, Xăng Cao cấp và Dầu Cao cấp.

Trọng Lương (T/h)