Chương trình Xã hội Thông tin trên VTC càng ngày càng hấp dẫn

04:07, 15/09/2009

Chương trình truyền hình “Tạp chí Xã hội Thông tin” hàng tuần trên VTC1 và VTC2 đã trải qua hơn 2 năm với trên 100 chương trình đã phát sóng đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem về tính cập nhật thông tin nóng hổi trong lĩnh vực CNTT, Viễn thông trong nước và thế giới. 

 Từ các sự kiện nổi bật trong lĩnh vực viễn thông và CNTT thế giới, các đề án, chủ trương chính sách lớn của Việt Nam đến công việc “bếp núc” của các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT trong nước, thậm chí hướng dẫn các thao tác đơn giản trong sử dụng các phần mềm thông dụng cho người dân… đều có trong chương trình của Tạp chí truyền hình này.  

Để Chương trình ngày càng hấp dẫn hơn nữa, phiên bản XHTT năm 2009 đã có nhiều đổi mới, một loạt chuyên mục mới được xây dựng, như: ICTShop - địa chỉ tư vấn, cung cấp, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ số; bổ sung thêm phần Xã hội Thông tin trả lời – chia sẻ kinh nghiệm và thắc mắc của người xem xung quanh các thủ thuật, tiện ích về công nghệ thông tin và viễn thông. 

Một số đề tài phát sóng từ đầu năm đến nay đã được nhiều người quan tâm đón xem và có lời khen như: Phóng sự “Đấu thầu điện tử: công cụ ngăn ngừa tham nhũng hiệu quả”, “Chữ ký số: giấc mơ không còn xa”, “Xung quanh câu chuyện Bkis phát hiện đầu não tấn công website của Mỹ và Hàn Quốc”, “Hải Quan điện tử: vạn sự khởi đầu nan”, “Lướt nét nơi địa đầu Tổ quốc”, “Khi Internet về Bản”…            

 Với việc quy tụ về chương trình nhiều phóng viên trẻ, năng động, nhiệt tình và sáng tạo nên Tạp chí XHTT phiên bản 2009 đã “cover” tới 6 mảng nội dung. Trong đó, nội dung Tin tức ICT cập nhật liên tục những thông tin về dịch vụ, sản phẩm, công nghệ mới… trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới; mục Tiêu điểm gồm: Các đề tài mang tính thời sự, những vấn đề nóng bỏng, những sự kiện ICT đang được xã hội quan tâm, bao quát cả các vấn đề công tác quản lý nhà nước, SXKD của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực BCVT và CNTT. Một số nội dung khác tiếp tuc được phát triển từ phiên bản cũ nhưng yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng thông tin. Mục mới là ICT shop với thời lượng 2 phút sẽ chia sẻ, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích, công nghệ mới. 
 
 Với thời lượng từ 2 đến 3 phút/ tổng số 30 phút của Chương trình, chuyên mục XHTT trả lời đã tư vấn, hỗ trợ, giải đáp, những đóng góp, thắc mắc của bạn xem truyền hình và phần trả lời của Ban biên tập đã phần nào đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu và học hỏi của bạn xem Truyền hình trước các vấn đề ứng dung CNTT và Viễn thông trong gia đình và công việc.
 
Nguyễn Phương My

 

           

 

TIN LIÊN QUAN