Cơ hội cho các nhà thiết kế thời trang Việt vươn tầm quốc tế

07:20, 19/07/2015

DHL đã kết hợp cùng IMG khởi động chương trình hỗ trợ ngành công nghiệp thời trang mang tên DHL Exported tại sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week vừa qua.


Chương trình này ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái và đã hỗ trợ 4 nhà thiết kế đến từ các quốc gia khác nhau phát triển kinh doanh cũng như ra mắt thương hiệu trên tầm quốc tế. DHL Exported tạo cơ hội cho các nhà thiết kế đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước và đang muốn vươn đến thị trường thế giới, giúp họ tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu thông qua chương trình biểu diễn tại một trong những tuần lễ thời trang có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.   

Từ nay cho đến đến ngày 31/7, các nhà thiết kế trên toàn thế giới có thể nộp hồ sơ đăng ký chương trình và chọn trình diễn bộ sưu tập của mình tại một trong những sự kiện sau: Tuần lễ Thời trang New York, Tuần lễ Thời trang London, Tuần lễ Thời trang Milan hoặc Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz Tokyo. So với yêu cầu phải có 7 năm kinh nghiệm như trước đây, các nhà thiết kế tham dự năm nay chỉ cần có 4 năm kinh nghiệm. Một ban thẩm định gồm các chuyên gia tầm quốc tế và theo từng khu vực sẽ tiến hành xem xét, chọn nhà thiết kế có tiềm năng sau phần trình diễn bộ sưu tập tại các sự kiện tuần lễ thời trang tương ứng.

Trong mỗi mùa thi, DHL Exported sẽ tài trợ cho bốn người thắng cuộc tại Tuần lễ Thời trang họ lựa chọn. Các nhà thiết kế nhận được sự bảo đảm cho việc xuất hiện trong chương trình buổi biểu diễn thời trang được sản xuất và tài trợ kinh phí. DHL sẽ tài trợ toàn bộ chi phí hậu cần liên quan đến việc sản xuất và đưa bộ sưu tập đến New York, London, Milan hoặc Tokyo cho buổi ra mắt của các nhà thiết kế, chẳng hạn như phí vận chuyển quốc tế.

Thời hạn đăng ký kéo dài từ ngày 8 đến 31/7. Các thí sinh vào vòng chung kết sẽ được ban thẩm định xem xét và kết quả người thắng cuộc sẽ được thông báo tại sự kiện Tuần lễ Thời trang New York trong tháng 9.

Bảo Nguyễn