Công nghệ 3D sẽ "đổ bổ" xuống sân cỏ World Cup 2010

07:25, 07/12/2009

Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA và hãng sản xuất điện tử Sony của Nhật Bản vừa chính thức công bố một thỏa thuận hợp tác đặc biệt là đưa công nghệ mới thế hệ 3D vào vòng loại World Cup 2010. Qua đó, hầu như tất cả các trận đấu diễn ra đều được Sony trình chiếu bằng công nghệ 3D truyền tải cho khán giả xem truyền hình.

Công nghệ 3D sẽ giúp người xem từ xa có cảm giác như xem trực tiếp từ sân vận động. Ảnh FIFA

 

Theo đó, FIFA dự tính sẽ cung cấp 25 trận đấu tại World Cup 2010 bằng hình ảnh 3D. Đây là công nghệ hình ảnh được sử dụng vào bậc tiên tiến nhất hiện nay. Như vậy, hãng điện tử Sony sẽ ghi hình bằng các máy quay 3D chuyên dụng. Và sau đó những hình ảnh này được Sony chuyển tải trực tiếp và phát sóng dưới dạng hình ảnh 3D trên 7 thành phố lớn trên thế giới là Berlin, London, Mexico City, Paris, Rio De Janeiro, Rome, và Sydney. Các hình ảnh này cũng được Sony ghi ra đĩa Blu-ray, hoặc cung cấp hình ảnh demo cho các cửa hàng bán lẻ...vv.

 

Có thể nói ý tưởng này sẽ giúp cho những người yêu thích môn thể thao "vua" có một cách xem hoàn toàn mới mẻ và thu hút nhiều fan hâm mộ hơn nữa, đồng thời thỏa thuận này sẽ giúp cho nghành công nghệ phát triển tiến xa hơn nữa trong việc "chèn hình ảnh 3D" vào bữa tiệc bóng đá sôi động nhất hành tinh. Theo ông Jérôme Valcke, Tổng thư ký FIFA khẳng định. "Chúng tôi rất tự hào vì giải đấu World Cup sẽ tiên phong trong lĩnh vực sử dụng công nghệ mới và chúng tôi rất may mắn khi đồng hành cùng Sony trong mùa giải này".
 

Quy trình xử lý quay và dựng hình ảnh 3D từ Sony


Như vậy, hãng điện tử lớn nhất Nhật Bản - Sony sẽ chính thức sản xuất và phân phối phim 3D về các trận đấu trong vòng loại World Cup 2010 ở Nam Phi được diễn ra vào ngày 11 tháng 6 năm 2010.

 

NGUYỄN HOÀNG (Theo BBC) 

TIN LIÊN QUAN