Đà Nẵng: Công bố hàng loạt chương trình kích cầu du lịch năm 2022

12:48, 08/04/2022

Chiều ngày 7/4, thành phố Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với chủ đề “Hãy đến và tận hưởng những điều thú vị - Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”.

Chương trình có sự tham gia, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Tp.Đà Nẵng đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm độc đáo, giá ưu đãi.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu

Chương trình được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 triển khai từ ngày hôm nay (7/4) đến 31/5 tới; giai đoạn 2 từ ngày 1/7 – 15/8. Chương trình gồm 8 gói sản phẩm chính như gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm Đà Nẵng; gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng; các gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khoẻ, gói nghỉ dưỡng và chơi golf, gói vui chơi giải trí tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí tại Bà Nà, Mikazuki, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng các chương trình khuyến mại từ 20% - 50% của các khách sạn, khu điểm du lịch... sẽ mang đến cho du khách rất nhiều sự lựa chọn.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đã miễn 100% vé tham quan tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và tất cả các bảo tàng. Tuyến vận tải thủy từ Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa mới khai trương với chương trình giảm giá 20% vé tàu cao tốc Lý Sơn – Đà Nẵng cũng là một sản phẩm mới, khuyến khích du khách tham quan.

Trong những ngày tới, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc để mang lại các trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ cho du khách như khai trương mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An kết nối với phố du lịch An Thượng, lễ hội mùa hè - lễ hội ẩm thực và bia festival năm 2022 tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills... là điểm nhấn cho các hoạt động kích cầu du lịch.

Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – cho rằng, việc Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2022 trong bối cảnh mở cửa là cần thiết nhằm thúc đẩy sự trở lại của du lịch địa phương nói riêng, khu vực miền Trung và cả nước nói chung. Tuy nhiên, để thúc đẩy ngành du lịch trở lại, ngành du lịch Đà Nẵng cần phối hợp, liên kết với các địa phương trong việc tạo dựng liên minh du lịch, tạo dựng sức mạnh để phục vụ du khách tốt hơn.

Bên cạnh đó, ông Thuỷ đề nghị ngành du lịch Đà Nẵng cần đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Nhất là cần làm mới sản phẩm du lịch đã có và tạo dựng nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường đã thay đổi do dịch bệnh COVID-19.


Ký kết hợp tác liên minh kích cầu khôi phục du lịch Đà Nẵng

Ngoài ra, ngành du lịch cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cũng như chuẩn bị nguồn nhân lực ngành du lịch cả về lượng và chất, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Đối với thị trường quốc tế, cần những bước chuẩn bị tích cực về sản phẩm, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hoạt động du lịch quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: " Với nỗ lực mang đến cho du khách thật nhiều cảm xúc tươi mới và những trải nghiệm thú vị, chúng tôi hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh dải đất thân yêu đã mạnh mẽ vươn lên vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế."

Để đảm bảo chất lượng chương trình, Sở Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch tăng cường giám sát công tác triển khai, phục vụ khách và sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình trong các năm đến.

Đồng thời, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố về việc đảm bảo các điều kiện để tổ chức đón và phục vụ khách trong giai đoạn mở cửa lại hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, trong đó tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật và chất lượng dịch vụ, công tác đảm bảo an ninh an toàn phục vụ khách và truyền thông điểm đến.

PV (T/h)