Đà Nẵng tuyên truyền qua Zalo về vấn đề xâm hại trẻ em

13:14, 30/09/2020

Trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” thiết lập chuyên mục “Bảo vệ trẻ em” tích hợp các tính năng như phản ánh, góp ý, cung cấp thông tin, liên hệ với cơ quan chức năng.

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai đường dây nóng hỗ trợ bảo vệ trẻ em thông qua Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng. Trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” cũng thiết lập thêm chuyên mục “Bảo vệ trẻ em” nhằm cung cấp thông tin chính xác, cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu người dân.

Trong trang Zalo, người dân sẽ được tư vấn, giải đáp thông tin các văn bản, quy định, những hướng dẫn, khuyến nghị về công tác bảo vệ trẻ em, bảo đảm thực hiện quyền lợi trẻ em; phòng ngừa khả năng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; hoặc phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ.

hanh chinh cong,  Da Nang anh 1

Cách tra cứu thông tin cách phòng tránh xâm hại cho trẻ em trên Tổng đài 1022 Đà Nẵng.

Đồng thời, trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” cũng tư vấn cho phụ huynh về các ứng dụng phần mềm quản lý việc truy cập Internet của con em nhằm ngăn ngừa trẻ em và thanh thiếu niên tiếp cận thông tin xấu, có hại, từ đó góp phần bảo vệ các em khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục qua môi trường mạng.

hanh chinh cong,  Da Nang anh 2

Hướng dẫn tra cứu thông tin kỹ năng bảo vệ trẻ dành cho phụ huynh trên Tổng đài 1022 Đà Nẵng.

Theo Zing thông tin, đối với các yêu cầu cần tư vấn chuyên sâu về tâm lý, pháp luật, các trường hợp trẻ bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, cần can thiệp khẩn cấp, người dân chỉ cần chọn “Gọi tổng đài 1022”. Thông qua trang Zalo, cơ quan chức năng sẽ liên thông với Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Đà Nẵng và Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em (111) tại Đà Nẵng để phối hợp xử lý.

Bà Nguyễn Lê Hồng Phúc - quản lý dự án về bảo về trẻ em - chia sẻ: “Việc có nhiều kênh tương tác đa dạng, đặc biệt là các kênh online như Zalo rất phù hợp với xu hướng tương tác trên mạng của thanh thiếu niên hiện nay. Internet mang đến cơ hội và thay đổi mọi người, nhưng cũng chính nơi đây là môi trường để nhiều người có ý xấu tác động đến trẻ em. Do vậy, việc phòng ngừa, hướng dẫn trẻ sử dụng mạng xã hội đúng cách là một trong những nội dung rất quan trọng”.

Để truy cập vào trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, người sử dụng Zalo cần nhập “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” trên ô tìm kiếm của ứng dụng và bấm nút quan tâm. Sau đó, người dùng chọn menu “DVC” (Dịch vụ công), vào chuyên mục “Bảo vệ trẻ em”.

hanh chinh cong,  Da Nang anh 3

Các bước truy cập vào chuyên mục “Bảo vệ trẻ em” trên trang Zalo.

“Tổng đài 1022 Đà Nẵng” do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng chịu trách nhiệm quản lý, vận hành. Tính đến nay, trang Zalo đã có hơn 200.000 người theo dõi. Bên cạnh chuyên mục “Bảo vệ trẻ em”, người dân có thể tra cứu các thông tin như cách phòng tránh, chính sách hỗ trợ Covid-19, tiến độ xử lý hồ sơ và một số dịch vụ công khác thông qua trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”.

Thùy Chi (T/h)