Đánh cắp mật khẩu Facebook thông qua lời mời chơi game

15:11, 23/05/2016

Theo ghi nhận từ đại diện Cyradar và trình duyệt di động Yolo, trò lừa mới đang được kẻ xấu triển khai để lấy cắp tài khoản Facebook qua lời mời chơi game.

Thông qua lời mời chơi game, kẻ xấu sẽ lừa nạn nhân truy cập vào một trang web có tên miền và giao diện gần giống Facebook (fl-facebook[.]com) để điền thông tin tài khoản Facebook vào đó nếu muốn chơi trò chơi. Sau khi người dùng khai báo, thông tin tài khoản Facebook của họ sẽ bị kẻ gian đánh cắp và chúng sẽ dùng tài khoản đó để tiếp tục đi lừa các nạn nhân khác có trong danh sách bạn bè của tài khoản đã bị lấy cắp trước đó.


Giám đốc dự án bảo mật CyRadar, ông Nguyễn Minh Đức khuyến cáo, khi nhận lời mời truy cập vào các website trên Facebook, người dùng nên cẩn trọng và tránh khai báo thông tin tài khoản Facebook hoặc tải thêm plugin để phòng bị mất cắp tài khoản.

An toàn hơn, người dùng nên thiết lập chế độ xác thực 2 lớp (Facebook Two Factor Authentication), cụ thể Settings -> Security -> Login Approvals để phòng trường hợp tin tặc chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Ngoài ra, để hạn chế hiểm họa khi tham gia mạng xã hội, ngoài việc sử dụng một trình duyệt có tính bảo mật cao, người dùng cũng nên sử dụng thêm các phần mềm bảo mật trên di động.

Thiện Hoàn