Cảnh giác 5 cách hacker đánh cắp mật khẩu Facebook

00:00, 02/11/2010

Facebook ngày càng phổ biến với người dùng Internet ngày nay, mọi người có thể truy cập Facebook ở bất kì nơi đâu vào mọi thời điểm mà không hề có bất kì rào cản nào. Và cũng vì thế mà dữ liệu, thông tin cá nhân người dùng Facebook đang bị đánh cắp và mua bán khá rộng rãi. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 cách mà hacker hay sử dụng để có được mật khẩu Facebook.

  1. Bắt nguồn từ Facebook Application

Các application ngày được người dùng ưa chuộng vì tính cộng đồng và tính giải trí cao, họ cứ nhấp vào và sử dụng mà không hề lưu tâm đến vấn đề này. Cách tốt nhất nên hạn chế sử dụng các application, hoặc sử dụng những ứng dụng được nhiều người biết đến, rất rộng rãi và phổ biến.

  1. Lừa đảo qua email

Các spammer luôn tìm mọi cách để khai thác thông tin cá nhân của bạn, bạn hãy lưu ý việc này khi kiểm tra các bình luận, lời mời qua email cá nhân nhận thông tin từ Facebook. Trong email gửi đến bạn, có một trang liên kết trong giống Facebook nhưng nếu bạn truy cập vào nó thì bạn đã cung cấp mật khẩu Facebook cho những kẻ lừa đảo. Ở trường hợp này, bạn có thể di chuột vào đường dẫn trên và quan sát bên dưới trình duyệt để nhìn thấy đường dẫn thực tế của nó. Nếu đường dẫn đó khác Facebook.com, nó rất có khả năng là các email giả mạo.


  1. Cẩn thận với các website liên kết/ tích hợp với Facebook

Facebook rất phổ biến với người dùng nên các trang web hiện nay đều cho phép liên kết/ tích hợp với Facebook để chia sẻ thông tin. Nhưng nếu những liên kết này hoàn toàn đúng đắn thì không có gì phải bàn tới. Giả định rằng khi bạn nhấp vào các nút bấm để đi đến Facebook, các hacker sẽ ngụy trang một trang đăng nhập vào Facebook, thì bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra với mật khẩu của bạn rồi.

 

Làm thế nào làm bạn có thể tránh trường hợp này? Trước tiên, bạn hãy đăng nhập vào Facebook với một thẻ mới trên trình duyệt, sau đó quay trở lại các trang web bạn đang sử dụng để chia sẻ, rồi bấm vào biểu tượng chia sẻ trên Facebook. Nếu trang web này tự động nhận dạng bạn đã đăng nhập, thì nó sẽ hiển thị và chia sẻ trực tiếp mà không cần phải trải qua một bước đăng nhập nữa.

4. Đăng nhập Facebook máy tính công cộng

Những ai dùng Facebook thường xuyên họ luôn có thói quen kiểm tra các status, bình luận mới trên trang của mình, vì thế họ luôn đăng nhập vào tài khoản mỗi khi có thể sử dụng máy vi tính, ở công ty, ở máy bạn bè, hoặc những quầy net công cộng,…Và cũng không ít người không quan tâm đến “Keep me logged in” bên dưới bảng đăng nhập. Sau khi sử dụng xong, người khác sẽ truy cập vào Facebook và vô tình vô tài khoản của bạn và đánh cắp mật khẩu là chuyện quá giản đơn với họ.

5. Các pop-up trò chuyện giả mạo

Một hiện tượng gần đây là khi đăng nhập vào tài khoản của bạn, thường có các pop-up trò chuyện xuất hiện, nếu bạn bấm vào các cửa sổ đó, có thể nó đưa bạn đến trang lừa đảo.

 XUÂN CẢNH (Theo Makeuseof)

TIN LIÊN QUAN