Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác thông tin đối ngoại

10:56, 09/11/2021

Tối 8/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Hội nghị 'Phát huy nền tảng số trong đổi mới công tác thông tin đối ngoại của Bộ Ngoại giao' theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang.

Thông tin đối ngoại

Các đại biểu tham dự Hội nghị: "Phát huy nền tảng số trong đổi mới công tác thông tin đối ngoại của Bộ Ngoại giao" từ đầu cầu Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại Lê Hải Bình, Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Nam Long, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo một số cơ quan báo chí đa phương tiện, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ thông tin.

Ngoài ra, hội nghị còn có hơn 70 đại sứ, lãnh đạo Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cùng đại diện các đơn vị trong Bộ Ngoại giao và sinh viên ngành truyền thông của Học viện Ngoại giao.

Hội nghị nhằm trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số của các cơ quan, bộ, ngành trong nước, các nước trên thế giới; từ đó đề xuất phương hướng, cách thức triển khai chuyển đổi số trong công tác thông tin đối ngoại của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang khẳng định, chuyển đổi số là một trong những ưu tiên triển khai trong toàn ngành ngoại giao, nhằm thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Đảng và Nhà nước, cũng như nắm bắt cơ hội mà chuyển đổi số và cách mạng 4.0 mang lại để công tác thông tin đối ngoại hiệu quả và lan tỏa hơn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình cho rằng, những ý kiến tại hội nghị cho thấy cần phải có tư duy chuyển đổi số để thông tin đối ngoại nhanh, hiệu quả; đề nghị các cơ quan thông tin đối ngoại, trong đó có Bộ Ngoại giao, cần đầu tư sáng tạo sản phẩm số và có kênh lan tỏa những sản phẩm này.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi về những xu thế chuyển đổi số trong truyền thông; chia sẻ kinh nghiệm của một số quốc gia trong lĩnh vực này; đề xuất phương hướng và biện pháp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác thông tin đối ngoại.

Hoàng Hằng (T/h)