Dịch vụ chuyển vùng quốc tế

10:09, 08/07/2009

Thường xuyên phải đi công tác nước ngoài, anh Minh, một giám đốc doanh nghiệp CNTT tại Hà Nội rất yên tâm sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (IR- Iinternational Roaming) cho thuê bao VinaPhone của mình.

Chuyển vùng quốc tế là một dịch vụ đặc biệt của mạng thông tin di động GSM, cho phép thuê bao di động sử dụng chính thẻ SIM, máy di động và số thuê bao di động của mình để thực hiện và nhận cuộc gọi khi di chuyển trên phạm vi nhiều quốc gia.

Sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, các thuê bao sẽ không cần phải thông báo cho bạn bè và người thân khi đi nước ngoài mà vẫn đảm bảo mối liên hệ. Chiếc sim “nội” được xuất ngoại vẫn có thể giúp khổ chủ thuậntiện trao đổi thông tin, không lo mất liên lạc.

Chính thức cung cấp dịch vụ từ năm 1999, lúc đó, VinaPhone là mạng di động đầu tiên cung cấp, khai thác dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Sau VinaPhone, MobiFone và Viettel cũng đã triển khai cung cấp dịch vụ tiện ích này song hiện giờ, VinaPhone vẫn là mạng có kết nối nhiều nhất với các quốc gia trên thế giới.

Tính tới ngày  1/10/2008, thuê bao của VinaPhone đã có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (IR) trên 80 quốc gia, vùng, lãnh thổ và gửi tin nhắn tới 200 quốc gia, vùng, lãnh thổ. MobiFone là 135 mạng GSM tại Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh.

Trước kia, để có thể liên hệ với bạn bè, người thân ở nước ngoài, khách hàng phải đắn đo rất nhiều về chi phí, vấn đề này đã được khắc phục bởi sự đột phá về công nghệ cùng những chính sách giá cước đặc biệt của VinaPhone. Dịch vụ chuyển vùng quốc tế và nhắn tin quốc tế giúp khách hàng dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí, không hạn chế về ngôn ngữ cũng như  phạm vi liên hệ.  Ngoài những ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, VinaPhone còn  hỗ trợ nhắn tin bằng tiếng Hàn, tiếng Nhật, và một số thứ tiếng khác.

Dịch vụ nhắn tin quốc tế được miễn phí đăng ký sử dụng và được kích hoạt tự động ngay sau khi khách hàng đăng ký thuê bao. Dịch vụ này cho phép khách hàng nhắn tin với độ dài tối đa của một bản tin là 160 ký tự. Mức cước gửi một tin nhắn quốc tế là 0,15 USD/bản tin (chưa bao gồm thuế GTGT), thuê bao VinaPhone  soạn và gửi bản tin đến số điện thoại cần gửi theo mẫu sau: 00  + Mã quốc gia  +mã vùng/mã mạng +  Số điện thoại cần gửi.

Khi đến một nước đã có nhà khai thác dịch vụ GSM ký thoả thuận chuyển vùng quốc tế với VinaPhone, thuê bao chỉ việc bật máy và sau khoảng 15-30 giây, máy di động của thuê bao sẽ được kết nối vào mạng tại quốc gia đó. Sau đó, thuê bao có thể nhận và thực hiện cuộc gọi một cách bình thường như khi ở Việt Nam

Các dịch vụ VinaPhone cung cấp cho thuê bao chuyển vùng quốc tế: Hiện tại, VinaPhone là mạng duy nhất cung cấp tới 6 dịch vụ gia tăng cho thuê bao chuyển vùng quốc tế bao gồm: Dịch vụ thoại; dịch vụ gọi khẩn; DTMF (Dual Tone Multiple Frequency); Chuyển cuộc gọi - Call Forwarding (dành cho 4 trường hợp: Khi tắt máy/ ngoài vùng phủ sóng – CFU; Khi máy bận – CFB; Khi không trả lời – CFNRy; Tất cả các cuộc gọi - CFA); dịch vụ Giữ cuộc gọi  và dịch vụ chờ cuộc gọi.

Thủ tục đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế

 

Khi thuê bao VinaPhone có nhu cầu sử dụng dịch vụ IR cần mang các giấy tờ cần thiết như : CMND( hoặc hộ chiếu) và hợp đồng cung cấp dịch vụ ra đăng ký tại các Công ty viễn thông, bưu điện Tỉnh / Thành phố nơi thuê bao đã làm thủ tục hoà mạng.

- Lưu ý: Thuê bao đăng ký mở dịch vụ IR cần đăng ký dịch vụ gọi quốc tế và mã số cá nhân để sử dụng khi cần thiết

 

Thủ tục đóng dịch vụ IR

 

Khóa dịch vụ IR: Khi thuê bao có nhu cầu khoá dịch vụ IR, thuê bao phải mang các giấy tờ cần thiết như CMND/ hộ chiếu và hợp đồng cung cấp dịch vụ đến Công ty Viễn thông, Bưu điện tỉnh/ thành phố làm thủ tục khoá dịch vụ IR. - Khóa khẩn cấp dịch vụ IR:

 

Khi có nhu cầu khoá khẩn cấp do mất máy, thuê bao phải làm các thủ tục tuỳ theo từng trường hợp sau:

a/Thuê bao đang ở nước ngoài:

Gọi điện về số máy + 84.47731857 (KVI) yêu cầu khai thác viên khóa khẩn cấp dịch vụ.Khi thuê bao về nước phải đến Bưu điện Tỉnh/ Thành phố để hoàn tất thủ tục khoá dịch vụ IR

b/ Thuê bao ở trong nước

Gọi 18001091 yêu cầu khóa khẩn cấp, sau đó đến Bưu điện tỉnh/ thành phố làm thủ tục khoá dịch vụ

 

Giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế:

 

1- Nếu là Thuê bao VinaPhone chuyển vùng quốc tế:

Các cuộc gọi đi ở nước ngoài: Theo quy định của nước sở tại + phụ thu mạng Vinaphone 15% (Phần cước này không chịu VAT của Việt Nam.

 

Nhận các cuộc gọi đến: IDD + phụ thu 15% + cước nhận cuộc gọi nếu có của nước sở tại, phụ thu nhận cuộc gọi nếu có của nước sở tại (IDD + phụ thu 15%: do VNPT quy định: tổng phần cước này chịu thuế VAT 10%).

Nhắn tin đi: 0.15 USD/ bản tin (theo giá cước của mạng khách).

2- Nếu là thuê bao quốc tế chuyển vùng đến Việt nam: (chưa bao gồm thuế VAT)

Các cuôc gọi đi:

Trong nước/airtime:

  • 0.025 USD/6giây đầu + 0.00417 USD/01giây tiếp theo (giờ bận)
  • 0.0175 USD/6giây đầu + 0.00292 USD/01 giây tiếp theo (giờ rỗi)

Quốc tế: Cước Airtime IOT + cước IDD IOT (đã bao gồm phụ thu).

Các cuộc gọi đến: Cước gọi quốc tế của nước thuê bao đăng ký đến Việt Nam + phụ thu mạng chủ.

Nhắn tin đi: 0,15 USD/bản tin.

Nhắn tin đi trong Việt Nam (sử dụng số TB nhắn tin của mạng VinaPhone): 0,08USD/ bản tin.

3- Nếu là thuê bao tại Việt Nam gọi thuê bao đang chuyển vùng:

Gọi thuê bao Vinaphone đang Roaming: Cước thông tin di động trong nước

Gọi thuê bao nước ngoài đang Roaming đến: Cước quốc tế

Mặc dù chưa cung cấp dịch vụ cho tất cả các đối tượng thuê bao, song VinaPhone vẫn đang là nhà mạng có số lượng đối tác cùng thực hiện chuyển vùng đông nhất, mạng lưới tới 200 quốc gia, vùng, lãnh thổ. Chính bởi sự tiện dụng, nổi trội này, dịch vụ chuyển vùng quốc tế và nhắn tin quốc tế của VinaPhone hiện có số người sử dụng khá lớn, trung bình có gần 120.000 thuê bao nước ngoài roaming vào mạng VinaPhone hàng  tháng với lưu lượng nhắn tin quốc tế trung bình là 3 triệu bản tin/tháng.

Đại diện VinaPhone tin tưởng với sự mở rộng mạnh mẽ mạng lưới toàn cầu, số lượng người sử dụng dịch vụ  chuyển vùng quốc tế và nhắn tin quốc tế của VinaPhone sẽ có những đột phá đáng kể trong thời gian tới.

Tâm Nguyên
TIN LIÊN QUAN