Đồ chơi công nghệ cao cho doanh nhân

07:00, 25/05/2011

Túi đựng máy tính bảng iPad 2 khi đi công tác, webcam hỗ trợ các cuộc họp trực tuyến… là những đồ chơi công nghệ cao không thể thiếu của doanh nhân.

Đam mê và chạy theo những thiết bị, ứng dụng công nghệ cao luôn mang lại niềm vui… tốn kém. Tuy nhiên, những phụ kiện và thiết bị bổ sung lại có thể giúp tăng năng suất và tạo cảm giác thoải mái hơn khi làm việc hoặc đi công tác.

Túi đựng máy tính bảng và phụ kiện

Giống như hầu hết các máy tính bảng màn hình cảm ứng khác, iPad 2 sở hữu năng lực tính toán ấn tượng cùng với tính di động và các tính năng giải trí. Nhưng nếu thiếu một túi đựng có bàn phím ngoài thì cũng khó tối đa hóa hiệu quả đầu tư cho số tiền bạn bỏ ra mua iPad 2. Trên thị trường hiện có nhiều kiểu túi gập chống sốc, có quai xách của các nhà sản xuất phụ kiện của Mỹ như Griffin Technology, Mophie và Belkin. Bạn cũng có thể chú ý đến túi KeyFolio của Kensington (87,49 USD) với bàn phím Bluetooth, góc nhìn điều chỉnh được, phím spill-proof (phím giúp bảo vệ dữ liệu và máy an toàn khi lỡ tay đánh đổ nước lên máy).

Túi đựng máy tính bảng và phụ kiện

Tuy vậy, những tín đồ chuộng dòng xa xỉ có thể lựa chọn chiếc cặp da của Saddleback (519 USD) hoặc túi da di động của Sena, bao gồm Folio (89,99 USD) và Keyboard Folio dùng cho iPad (149,99 USD) rất thuận tiện khi xách đi công tác.

Webcam

Hội họp trực tuyến đang trở thành một phần công việc quan trọng trong thế giới ảo hóa ngày nay. Tuy nhiên, những giải pháp truyền thông thiết kế theo yêu cầu người dùng có giá khá cao từ hàng trăm đến hàng ngàn USD. Một giải pháp đơn giản là dùng webcam HD Pro C910 của Logitech (99,99 USD). Máy có khả năng quay video với độ phân giải cao và dùng tốt với hầu hết các cuộc gọi có hình (video call). Thậm chí, bạn cũng có thể dùng 2 micrô âm thanh nổi của máy để dùng cho video blog chất lượng cao và chia sẻ qua mạng xã hội hoặc phát sóng những cuộc nói chuyện trực tiếp qua Skype.

Webcam

Máy quay phim kỹ thuật số và phụ kiện

Có 3 nhãn hiệu máy có thể mang lại lợi ích ngay cho bạn. Thứ nhất là Sony Handycam HDR-CX360V (799,99 USD) có chất lượng hình ảnh cao, chụp tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và quay phim với độ phân giải cao, zoom rộng 17X và dung lượng lưu trữ 32 GB.

Nếu bạn chỉ cần ghi lại những bài trình bày đơn giản, tạo những video clip nhỏ giới thiệu sản phẩm hoặc video hướng dẫn để đưa vào blog của công ty, một giải pháp có mức giá hợp lý là Kodak Zi8 (114,99 USD) sẽ mang đến cho bạn hình ảnh tươi sắc với độ phân giải cao cùng micrô ngoài thu nhận âm thanh cực tốt. Còn nếu đang “ngắm nghía” chiếc máy quay 3D thì không còn lâu nữa đâu, bạn sẽ có trong tay máy quay video 3D Bloggie MHS-FS3 với mức giá vừa phải (249,99 USD).

Máy quay phim kỹ thuật số

Chắc hẳn bạn không có ý định xây dựng một studio sản xuất phim đúng không? Vậy bạn có thể tham khảo một số phụ kiện có mức giá rất phải chăng. Máy Manfrotto MKC3-H01 (59,99 USD) có thể giúp bạn chụp ảnh nhanh, micrô gắn ngoài, chẳng hạn như ATR35S của Audio Technica (23,95 USD) quay các cuộc thảo luận mà không ghi lại tiếng ồn xung quanh.

Những giải pháp ánh sáng như đèn LED Litepanels MicroPro Hybrid (475 USD) sẽ mang lại chất lượng hình ảnh video cực cao. Còn nếu giá cả là vấn đề “nhức nhối”, bạn có thể mua một số đèn clamp đơn giản (7,49 USD) tại cửa hàng phần cứng. Các đèn clamp này sẽ mang lại hiệu quả chuyên nghiệp đáng kinh ngạc.

Thiết bị không dây

Ở một số nước, khi lái xe, bạn không được gọi điện thoại và bấm bàn phím. Do đó, bộ thiết bị không dây Bluetooth là yêu cầu cần phải có cho những người thường xuyên đi công tác nước ngoài. Trong số các lựa chọn hàng đầu là Jawbone Era (129,99 USD) có tính năng hủy tiếng ồn, điều khiển cảm ứng và hỗ trợ ứng dụng tải về.

Thiết bị không dây

Một lựa chọn khác là BlueAnt Q2 (129,99 USD) với chất lượng cuộc gọi trong, hỗ trợ tác vụ bằng giọng nói và chuyển văn bản sang giọng nói. Trong khi đó, Discovery 975 của Plantronics (129,99 USD) là lựa chọn phù hợp nhất đối với những ai yêu thích phong cách tối giản, hiện đại, tính năng lọc tiếng ồn và tự nạp điện.

Máy hủy tài liệu

Tài liệu mật hoặc tài liệu quan trọng có thể gây ra nguy hiểm nếu lọt ra ngoài hoặc bị đánh cắp. Và đó là lý do bạn nên quan tâm đến máy hủy tài liệu. Fellowes MS-460Cs (329,99 USD) hủy 10 tờ giấy một lúc cũng như đĩa CD, thẻ tín dụng và các dữ liệu nhạy cảm khác. Các văn phòng tại gia có thể dùng model có công năng tương tự nhưng giá rẻ hơn là Fellowes DS-1200Cs (129,99 USD) hoặc Aurora AS890C (39,99 USD).

Máy hủy tài liệu

Dù không quyến rũ và hấp dẫn như tivi 3D hay điện thoại thông minh, những thiết bị và phụ kiện trên hẳn sẽ có thể đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động hằng ngày của bạn.

(Theo NCDT)
TIN LIÊN QUAN