Doanh thu dịch vụ viễn thông toàn cầu phục hồi

10:56, 13/04/2017

Thị trường dịch vụ viễn thông toàn cầu sẽ phục hồi, đạt 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2021 sau một thời gian dài suy giảm, theo MarketLine dự báo.

Chuyên gia phân tích Nicholas Wyatt tại MarketLine cho biết, thị trường đã giảm ở mức tăng trưởng kép trung bình âm 3,4% từ năm 2012 đến 2016 do áp lực giảm giá để thúc đẩy cạnh tranh.

"Internet di động 4G hiện là tiêu chuẩn hàng đầu ở nhiều thị trường, đặc biệt là ở các nước phát triển, và cách duy nhất mà nhiều nhà khai thác di động đang cố tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt là xoay quanh vấn đề về giá", ông Wyatt nhận định.

"Điều này buộc các nhà mạng phải giảm giá, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường ở các nước này, thị trường hiện đã đạt đến mức bão hòa ở nhiều nước", ông Wyatt cho biết thêm.

MarketLine ước tính, phân khúc không dây đã đóng góp khoảng 775 tỷ USD vào doanh thu ngành trong năm 2016; hay 64,9% tổng giá trị thị trường 1,2 nghìn tỷ USD.

Nhu cầu dữ liệu di động đang tăng lên dự kiến sẽ giúp thị trường tăng trưởng kép hàng năm được kích lên 2,2% từ năm 2016 đến năm 2021, nâng tổng thị trường lên 1,3 nghìn tỷ USD.

Tăng trưởng dự kiến sẽ trải đều ở tất cả các khu vực, riêng châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng cao hơn một chút so với Mỹ và châu Âu do mức độ bão hòa ở khu vực này tương đối thấp.

Ông Wyatt cho hay: "Số lượng thuê bao đăng ký đã tăng cao trong những năm gần đây, tuy nhiên dự báo sẽ tăng lên khi dân số mở rộng và khi các doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên ngày càng tăng tính di động lên.”.

Thiện Hoàn (theo TelecomAsia.net)