Đưa công nghệ AI vào ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em

16:07, 15/10/2021

Nhờ công nghệ AI, ứng dụng học tiếng Anh có thể đánh giá, chấm điểm phát âm, hướng dẫn cần sửa cụ thể ở âm tiết nào. Tính năng này được coi là một “thầy giáo” dạy kèm phát âm ngay tại nhà.

Monkey Junior vừa giới thiệu phiên bản 3.0 với nhiều tính năng được nâng cấp, trong đó công nghệ AI được tích hợp để nâng chuẩn từ vựng cho trẻ em,

Nhờ sự hỗ trợ của AI, bố mẹ có thể biết phát âm của trẻ ở mỗi từ vựng chuẩn hay chưa, cần sửa ở đâu. Trẻ được nghe phát âm của người bản xứ, sau đó đọc lại. AI sẽ ghi nhận, đánh giá và chấm điểm phát âm của con, đồng thời hướng dẫn con cần sửa cụ thể ở âm tiết nào. Tính năng này có thể coi là một “thầy giáo” dạy kèm phát âm ngay tại nhà cho trẻ, đồng thời giúp các phụ huynh không giỏi tiếng Anh có thể đồng hành cùng con tốt hơn.

Hứng thú học là điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất với trẻ nhỏ khi học bất cứ kỹ năng gì. Ở phiên bản 3.0 hoàn toàn mới, chương trình học của Monkey Junior được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo trẻ hào hứng ngay từ bài học đầu tiên, đồng thời tiếp tục duy trì và phát triển niềm say mê tiếng Anh trong suốt quá trình học. Toàn bộ chương trình học được thiết kế dưới hình thức trò chơi tương tác.

Mỗi bài học có từ 5 - 12 hoạt động, đa dạng về loại hình game, kết hợp với video, hình ảnh minh họa sinh động. Bên cạnh đó, độ khó của game và thời lượng mỗi bài học được cá nhân hóa cho từng trẻ ở những độ tuổi, mức độ nhận thức và kỹ năng vận động khác nhau.

Muốn duy trì hứng thú học cho con, các chuyên gia của Monkey Junior cũng khuyên ba mẹ chỉ nên cho con học 1 bài học mỗi ngày.

Đưa công nghệ AI vào ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em

Monkey Junior đưa AI vào phiên bản mới.

Vẫn giữ vững tiêu chuẩn quốc tế của Monkey Junior các phiên bản trước, 100% audio giọng đọc trong Monkey Junior là giọng đọc người bản xứ được các chuyên gia kiểm duyệt nhằm giúp cho trẻ có thể phát âm chuẩn Anh Mỹ ngay cả khi không sống trong môi trường nói tiếng Anh. Monkey Junior cũng giúp trẻ làm quen với Phonics - một chương trình học đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt mà trẻ sẽ được thực hành bài bản hơn khi học Monkey Stories.

Không chỉ có lượng từ đồ sộ, trẻ học Monkey Junior cũng nắm vững toàn diện về mỗi từ vựng: trẻ biết nhận diện mặt chữ, nắm bắt nghĩa của từ, phát âm, viết chính tả và biết từ vựng này được sử dụng trong những tình huống, văn cảnh nào.

Với mục tiêu giúp trẻ có khả năng phản xạ tiếng Anh nhanh như với ngôn ngữ mẹ đẻ, Monkey Junior sử dụng đa dạng hình ảnh, âm thanh và video để định nghĩa và minh họa từ vựng. Nhờ đó, trẻ hiểu trực tiếp nghĩa của từ mà không phải dịch nghĩa từ tiếng Việt qua tiếng Anh.

Ứng dụng cũng giúp cá nhân hóa bài học theo độ tuổi và sở thích của trẻ nhờ công nghệ AI. Theo đó, thay vì lộ trình và bài học cố định trong ứng dụng, mỗi trẻ có lộ trình riêng của mình tùy theo độ tuổi mà ba mẹ khai báo khi đăng nhập và các chủ đề yêu thích được trẻ lựa chọn khi sử dụng phiên bản mới.

Từ vựng, chủ đề, game được phân loại theo 3 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Ứng dụng cho phép trẻ được chọn chủ đề mình thích và thay đổi chủ đề trong suốt quá trình học tập. Với công nghệ AI, hệ thống sẽ đánh giá hoạt động trẻ tương tác nhiều hay ít, từ đó đưa ra hoạt động phù hợp trong những bài học tiếp theo giúp tăng hứng thú học.

Ra đời từ năm 2014, Monkey Junior là cái tên tiên phong trong thị trường ứng dụng tiếng Anh dành cho trẻ em. Tính đến tháng 7/2021, các ứng dụng học tập của Monkey đã có hơn 10 triệu người dùng trên 108 quốc gia. 

Theo/ictnews.vietnamnet.vn