Gần 600 nghìn học sinh tham gia "Cuộc thi học sinh với an toàn thông tin (ATTT) 2022"

08:44, 09/04/2022

Ngày 8/4 tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổng kết và trao giải cuộc thi Học sinh với An toàn thông tin 2022. Cuộc thi được bảo trợ từ 3 bộ: Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Lao động-Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp.

Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam tổ chức với mục tiêu trang bị các kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin cho các em để phòng tránh các nguy cơ, rủi ro trên không gian mạng. Năm 2022 là năm đầu tiên Cuộc thi được tổ chức.

Chú thích ảnhÔng Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT và bà Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH) trao giải Nhất cho 3 học sinh.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, việc tiếp xúc, học tập, giải trí trực tuyến sẽ góp phần quan trọng hình thành nên những công dân số. Tuy nhiên, việc gắn chặt với máy tính, điện thoại và internet, hạn chế việc tham gia vui chơi ở ngoài đồng thời cũng khiến cho trẻ em có nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin.

"Cuộc thi đã đã trang bị cho các em học sinh kỹ năng, kiến thức để bảo vệ mình trên môi trường mạng, góp phần giải quyết một trong những vấn đề cấp bách và cần thiết của xã hội trong thời kỳ chuyển đổi số. Qua đó, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đánh giá.

Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng cho biết trong 3 tuần diễn ra chính thức, từ ngày 3/2 đến hết ngày 24/3, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 592.810 học sinh từ 5.783 trường THCS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, còn là sự quan tâm, động viên, hướng dẫn, đồng hành của các thầy cô giáo, các phụ huynh học sinh từ các thành phố lớn đến những bản làng vùng sâu, vùng xa trên toàn quốc.

“Điều này khẳng định sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội, mọi gia đình cũng như ý thức của bản thân các em học sinh THCS đối với một vấn đề đang hết sức thời sự, nóng bỏng. Đó là làm thế nào để trẻ em có thể tương tác lành mạnh và sáng tạo trên internet, với nhiều kiến thức bổ ích nhưng đầy cạm bẫy”, ông Nguyễn Thành Hưng cho hay.

 Ban tổ chức trao giải cho các trường có nhiều thí sinh tham dự nhất.

Ban tổ chức trao giải cho các trường có nhiều thí sinh tham dự nhất.

Kết quả của cuộc thi, Ban Tổ chức trao 3 giải Nhất cho các em: Phạm Thị Thanh Bình, lớp 8E, Trường THCS Minh Thành, Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh; em Phạm Lê Minh Đức, lớp 7A1, Trường THCS Xanh Tuệ Đức, TP Hà Nội; em Nguyễn Thị Ngọc Diệp, lớp 6A3, Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh.

Ban Tổ chức cũng trao 8 giải Nhì, 15 giải Ba và 50 giải Khuyến khích cho các em học sinh. Ban Tổ chức cũng trao 8 giải tập thể tập trung vào các trường tại Hà Nội (4 trường) và TP Hồ Chí Minh (4 trường). Trong đó, trường có số học sinh tham dự nhiều nhất là 2691/2921 học sinh dự thi, chiếm 92% số học sinh của trường.

PV(T/H)