Hà Nội: 2 triệu học sinh quay lại trường học, đảm bảo thời gian kết thúc năm học

Minh Hà 08:45, 11/05/2020

Ngày 11/5, gần 1.900 trường mầm non, tiều học tại Hà Nội đã mở cửa đón học sinh trở lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử vì dịch Covid – 19.

Để đảm bảo thời gian kết thúc năm học theo đúng kế hoạch, theo báo cáo của 30 phòng GD&ĐT trên địa bàn thành phố, ngày 10/5, công tác chuẩn bị đón học sinh tiểu học và trẻ mầm non (gồm các trường công lập và ngoài công lập) trở lại trường đã được cơ bản hoàn tất.

Ngày 11/5 gần 1.900 trường mần non, tiểu học bao gồm bán công và ngoài bán công tại Hà Nội đã mở cửa đón học sinh.

Để đảm bảo an toàn, mới đây, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo cho các đơn vị thực hiện các nội dung sau khi đón học sinh đến lớp như:

Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Tuy nhiên, học sinh cần phải duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Không áp dụng giãn cách trong lớp học, hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người. Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn trong lớp học.

Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang, không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn trong lớp học.

Được sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng.

Tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Sau kì nghỉ dài hơn 3 tháng, việc học tập của học sinh đang phần nào được quay về quỹ đạo. Hiện, tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đã mở cửa cho học sinh đi học trở lại.

Trước đó, từ ngày 4/5, Hà Nội gần 900 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã đón học sinh trở lại trường học.

Minh Hà