Học viện STEAM: Phát triển tư duy thuật toán theo mô hình giáo dục STEAM trên nền tảng miễn phí

11:26, 12/10/2020

Với mong muốn lan toả những giá trị tích cực, tốt đẹp cùng các phương pháp, công cụ học tập và giảng dạy một cách hiệu quả, Học viện STEAM hân hạnh là đối tác tin cậy, được Uchi.ru (Nga) tin tưởng để đem tới các thầy cô, các em học sinh Việt Nam nền tảng cũng như sân chơi phát triển toàn diện khả năng tư duy.

BRICSMATH.COM là cuộc thi Toán học trực tuyến quốc tế phi lợi nhuận dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 do UCHi.RU tổ chức từ năm 2017 tại 5 quốc gia trong khối BRICS, gồm: Brazil, Nga, Ấn độ, Trung Quốc, Nam Phi.

Năm 2018, tại cuộc họp của Cơ quan Giám sát các Sáng kiến ​​Chiến lược, Vladimir Putin đã thông qua sáng kiến ​​phát động Thế vận hội tại hội nghị thượng đỉnh BRICS. Mục tiêu của sáng kiến ​​này là phổ biến Toán tư duy như một môn học ở trường, phát triển kỹ năng tư duy logic và tăng hứng thú nghiên cứu các môn khoa học chính xác bằng cách đoàn kết trẻ em từ các quốc gia khác nhau.

Thế vận hội BRICSMATH.COM đã được đưa vào Tuyên bố Brasilia vào cuối Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XI. Kể từ cuộc thi Olympic đầu tiên vào năm 2017, số lượng người tham gia từ 5 quốc gia đã tăng từ 700 nghìn lên 1,6 triệu người vào năm 2019. Kể từ năm 2020, phạm vi địa lý của cuộc thi đã được mở rộng, giờ đây học sinh từ 7 quốc gia sẽ có thể tham gia bao gồm: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Indonesia và Việt Nam.

 

UCHi.RU là một trong những doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến. Kể từ khi thành lập, UCHi.RU đã cam kết phát triển các nguồn tài nguyên học tập trực tuyến giải trí, khám phá mô hình học tập tương tác và xây dựng các chương trình cá nhân hóa giảng dạy và học tập độc lập cho giáo viên và sinh viên. Hiện tại có hơn 10 triệu người dùng là sinh viên trên khắp thế giới (thương hiệu quốc tế - DRAGONLEARN), trong đó Nga bao gồm 8 triệu người dùng là sinh viên, 35.000 trường học và tổ chức đối tác, 3,5 triệu người dùng phụ huynh và 350.000 người dùng giáo viên. Vào tháng 5 năm 2020, UCHi.RU đã giành vị trí thứ hai trong các trang web giáo dục tương tự trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc tranh tài, trải nghiệm tại sân chơi BRICSMATH.COM, các bạn học sinh có thể tham gia học tập, rèn luyện năng lực Toán học của mình trên nền tảng DRAGONLEARN (đuôi .vn – ở Việt Nam) hoặc tương ứng với các quốc gia của mình. Ra mắt vào năm 2012, Dragonlearn sử dụng công nghệ tiên tiến trong giáo dục trực tuyến nhằm tạo ra một lộ trình học tập cá nhân dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người học. Một cuộc khảo sát độc lập cho thấy trẻ em học Toán bằng nền tảng này cho kết quả tốt hơn 30%. Dragonlearn đóng góp vào sự phát triển của sự đổi mới trong quá trình học tập và nâng cao khả năng hiểu biết kỹ thuật số của học sinh và giáo viên.

Dưới đây là một vài hướng dẫn để các thầy cô tham khảo đăng ký cho học sinh của mình tham gia.

Bước 1: Truy cập địa chỉ: dragonlearn.vn

Bước 2: Chọn mục Đăng ký giáo viên

Bước 3: Điền thông tin vào các ô tương ứng và nhấp chọn ô Đăng ký:

 

Bước 4: Nhấp chọn mục Tiếp tục để hoàn tất

Bước 5: Nhập thông tin cơ bản

Bước 6: Điền các thông tin liên quan tới trường học

Bước 7: Lựa chọn khối lớp và đặt tên lớp

Bước 8: Thiết lập thông tin học sinh rồi chọn “Thêm

Bước 9: Nhấn “Xong” để hoàn tất.

Bước 10: Gửi thông tin tài khoản và mật khẩu để học sinh tham gia

Các quý thầy cô, bậc phụ huynh cùng các em học sinh có mong muốn được hỗ trợ vui lòng liên hệ qua email: hocviensteam@gmail.com hoặc qua fanpage: https://facebook.com/CauLacBoNgoaiKhoa .

Chúc các quý thầy cô cùng các em học sinh sức khoẻ, có những giây phút tuyệt vời với nền tảng học tập miễn phí và đầy thú vị này!

Học viện STEAM – STEAM Academy