Hội nghị quốc tế về công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo và Fintech 2019

Minh Giác 22:00, 26/05/2019

(THĐS) -- Hội nghị được tổ chức ngày 28/5 tại Hà Nội, với sự tham gia của 2500 người bao gồm các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Việt Nam cùng với đại diện của một số Cơ quan, Hiệp hội và Doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Đặng Quốc Thắng, TGĐ Cty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P, đơn vị tổ chức chương trình cho biết, Blockchain, Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) và Fintech đang là xu hướng phát triển của ngành công nghệ và kinh kế toàn cầu. Tại Việt Nam, các lĩnh vực trên cũng bước đầu được nghiên cứu và ứng dụng trong thực tế. Hội nghị lần này nhằm hội tụ các chuyên gia trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy quá trình nghiên cứu và ứng dụng Blockchain, AI & Fintech tại Việt Nam.

Hội nghị sẽ tập trung vào các nội dung chính bao gồm: Xu thế ứng dụng AI và Fintech trong doanh nghiệp toàn cầu; Phát triển hệ sinh thái trong ngành Fintech; Xu hướng trong ngành Token Economy toàn cầu và cách thức vận hành.

Talk show với chủ đề “Xu thế ứng dụng AI và Fintech trong doanh nghiệp toàn cầu” là nội dung quan trọng trong chương trình này với sự tham gia chia sẻ của Tiến sỹ Ngô Dương Hoàng Thao, chủ tịch Avatar Global Consultant Network. Talk show sẽ giải đáp hàng loạt các thắc mắc của cộng đồng trong các vấn đề: Xu hướng ứng dụng Fintech trên toàn cầu; Làm thế nào để ứng dụng hiệu quả fintech vào doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là khởi nghiệp ở Việt Nam; Những rào cản chính và giải pháp cho doanh nghiệp khi sử dụng Fintech giai đoạn 2020 - 2030 và nhiều vấn đề nóng khác xung quan blockchain, AI và Fintech.

Trên thực tế, công nghệ blockchain, trí tuệ nhân tạo và fintech đã được các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam nghiên cứu và đầu tư. Trong đó phải kể đến là Viettel, FPT hoặc Vingroup với việc thành lập Viện nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo AI - VinAI Research (trực thuộc Công ty VinTech). Đối với khu vực DN nhỏ hoặc start-up, tính tới hiện tại Việt Nam cũng đã có hơn 20 DN khởi nghiệp bằng các nghiên cứu ứng dụng blockchain được đăng ký tại VN và hàng chục start-up đăng ký tại nước ngoài.

Đại diện nhà tổ chức, Cty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P cho biết: “Chúng tôi mong muốn tạo ra một diễn đàn, nơi đó các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về xu thế phát triển Blockchain, AI và Fintech hiện tại và tương lai. Đồng thời, kết nối giao lưu với những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này trên thế giới, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và triển khai ứng dụng công nghệ trong hoạt động điều hành, tổ chức và kinh doanh một cách hiệu quả. Blockchain, AI & Fintech Global Summit (BAF) sẽ là một chuỗi sự kiện quy mô toàn cầu, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, sau đó sẽ tiếp tục tổ chức ở các quốc gia khác. Việc BAF tổ chức ở Việt Nam cũng thể hiện sự tiến bộ trong việc ứng dụng và nghiên cứu về Blockchain, AI, Fintech của Việt Nam nói riêng, và các nước Đông Nam Á nói chung”. 

Minh Giác

TIN LIÊN QUAN