Hội Tin học Quảng Ngãi tổ chức Hội Nghị về Tác động của cách mạng 4.0

Hữu Ích 12:59, 20/12/2019

Được sự chấp thuận của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi, thực hiện hướng dẫn của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh về triển khai Kế hoạch phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức năm 2019 (công văn số 44/LHH-TT ngày 14/2/2019), Hội Tin học Quảng Ngãi xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội Nghị “Tác động của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh Quảng Ngãi”, với những nội dung sau.

I. Mục đích tổ chức:

- Hội nghị sẽ tập trung phân tích hiện trạng đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội ở Quảng Ngãi, dự báo những khả năng tác động bởi cuộc cách mạng 4.0 trong tương lai gần, với những nội dung cụ thể.

- Hội nghị sẽ mang lại những nhận diện về sự tác động, những góc nhìn, những dự báo với những số liệu cụ thể để giúp những nhà lãnh đạo, quản lý (tổ chức Đảng, Chính quyền các cấp, các doanh nghiệp), các tổ chức xã hội và đặc biệt là người dân cho việc chuyển đổi các mô hình, các hoạt động kinh tế, định hướng nghề nghiệp cho phụ huynh và thế hệ trẻ.

- Hội nghị sẽ cung cấp những tư liệu cho hoạt động tuyên truyền của nhà quản lý, các đơn vị, tổ chức truyền thông trong năm 2019 và những năm đến.

- Quảng Ngãi là tỉnh với môi trường khoa học công nghệ còn nhiều hạn chế, Hội nghị sẽ là quan trọng để góp phần thúc đẩy vấn đề nâng cao nhận thức, tư duy lý luận cho công cuộc hội nhập ở tỉnh nhà, nhất là đối với 80% dân số Quảng Ngãi là cư dân nông thôn hiện nay.

II. Nội dung kế hoạch tổ chức:

1.        Đơn vị phối hợp, thời gian, đối tượng, địa điểm, tổ chức:

-           Đơn vị phối hợp:

+ Sở Thông tin và Truyền thông;

+ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi;

+ Trường Đại học Phạm Văn Đồng;

+ Một số doanh nghiệp đang hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, một số Trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

-           Thời gian: Một ngày, thứ 7 ngày 21/12/2019.

-           Địa điểm: Khách sạn Cẩm Thành, TP Quảng Ngãi (dự kiến).