Huawei kiện Samsung do sử dụng công nghệ 4G trái phép

09:11, 26/05/2016

Thay vì bị kiện như truyền thống của các hãng công nghệ Trung Quốc, lần này, Huawei khởi kiện và đòi Samsung bồi thường do sử dụng trái phép công nghệ 4G.

Sau khi nộp đơn kiện Samsung tại Mỹ và Trung Quốc do sử dụng công nghệ 4G, hệ điều hành và giao diện người dùng trong điện thoại Samsung trái phép, Giám đốc phòng Quyền tài sản sở hữu trí tuệ của Huawei, Ding Jianxing tuyên bố: “Hi vọng Samsung ngừng vi phạm bằng sáng chế của chúng tôi và xin giấy phép cần thiết từ Huawei, hợp tác với Huawei để đưa ngành công nghiệp đi lên”.

Trước động thái quyết liệt của Huawei, đại diện Samsung phát biểu trên Reuter rằng Samsung sẽ tiến hành “thực hiện hành động đúng đắn nhằm bảo vệ lợi ích kinh doanh của công ty” và không tiết lộ gì thêm.

So với trước đây, các vụ kiện bản quyền công nghệ trên thế giới thường diễn ra do các đối thủ nước ngoài kiện các hãng công nghệ Trung Quốc do sự khác biệt về luật sở hữu trí tuệ giữa phương Tây và Trung Quốc. Chẳng hạn, năm 2015, nhà sản xuất smartphone Xiaomi của quốc gia này đã bị hãng thiết bị viễn thông Ericsson kiện và cấm bán do vi phạm bản quyền của hãng.

Hiện tại, so với 110.145 bằng sáng chế và đầu tư 12,45 tỷ USD vào nghiên cứu, phát triển và tài sản sở hữu trí tuệ vào năm 2015 của Samsung, số lượng bằng sáng chế và vốn đầu tư cho nghiên cứu và phát triển của Huawei tính đến 31/12/2015 cũng tương đương với 50.377 bằng sáng chế và 9,2 tỷ USD (tức 15% doanh thu thường niên).

Thiện Hoàn