Lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải Chung kết Kỳ thi ICPC toàn cầu

21:38, 10/11/2022

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có giải tại kỳ thi World Final ICPC, với rank 12. Và đây cũng là lần đầu tiên các nước Asean có giải trong kỳ thi lập trình danh giá nhất toàn cầu.

Đội tuyển Việt Nam nhận bằng khen của Ban tổ chức.

Tối ngày 10/11, tại Dhaka - Bangladesh, lễ bế mạc World Final ICPC 2020 đã chính thức diễn ra.

Tham dự giải đấu năm nay, Việt Nam có 3 đội, đó là: C'est BON! - Đại học Bách Khoa Hà Nội, EggCentroy - Đại học Công Nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Illuminate - ĐH KHTN - ĐHQG TP.HCM.

Ngoài ra, Việt Nam còn có 5 đội có sinh viên Việt Nam tham dự đến từ Mỹ và Singapore.

Đây là những người xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế lần này và cũng là những gương mặt quen thuộc trong giới chuyên Tin học vì có thành tích nổi bật cũng như chỗ đứng nhất định trên bảng CodeForces.

Trận chung kết World Final ICPC 2020 bắt từ 12h - 17h ngày 10/11 (theo giờ Việt Nam). Trong 5 tiếng tranh tài, các đội tuyển đã rất bình tĩnh và đạt được những kết quả nhất định.

Nổi bật nhất trong đội hình lần này đội tuyển của trường Đại học Công Nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội (đội tuyển EggCentroy) gồm Bùi Hồng Đức, Vũ Hoàng Kiên, Nguyễn Hải Bình và huấn luyện viên Hồ Đắc Phương.

Sau 5 tiếng thi đấu, đội tuyển này đã giải được 8/12 bài. Trong đó, nộp thành công bài L vào phút thứ 210 và “lọt” top 12 từ tiếng thứ 3. Sau đó, đội đã tiếp tục nộp thành công bài thứ 8 vào phút thứ 250.

Chung cuộc, EggCentroy đoạt được huy chương đồng với rank 12 cùng 1430 phút tính giờ.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có giải tại kỳ thi World Final ICPC và cũng là lần đầu tiên các nước Asean có giải trong kỳ thi lập trình danh giá nhất toàn cầu.

Ngoài ra, Đại học Bách Khoa Hà Nội thuộc rank 37 và ĐH KHTN-ĐHQG TP.HCM rank 46.

Vô địch World Final ICPC 2020 là MIT - Viện Công nghệ Massachusetts.


Ông Nguyễn Long chủ tịch ICPC Việt Nam cùng team UET.

Các bạn có thể xem lại lễ bế mạc World Final ICPC 2020 tại đây!

Nguyệt Hằng