“Lành mạnh hóa” chính mình từ “không gian ảo”

06:10, 17/08/2013

Để duy trì nếp sống lành mạnh, bảo toàn sức khỏe, giữ cho tinh thần của chính bản thân và người thân luôn vui vẻ, điềm đạm trong cuộc sống hối hả thời đại số không dễ.

Làm thế nào để không phải chi “tiền tấn” mà vẫn có được những điều kể trên? Khi thực tế chúng ta đều rõ: Tiền không chắc mua được tất cả…
 
Ứng dụng AllRecipes


Có những ứng dụng trên “không gian ảo”, có thể giúp chúng ta chuyển đổi phù hợp với thực tế đời sống. Môi trường Internet, luôn mang lại những bất ngờ thú vị. Nếu bạn không có nhiều thời gian tham khảo những trang web bổ trợ thông tin, hỗ trợ việc rèn luyện thân thể, tinh thần, nâng cao những giá trị đời sống mà nhiều phương tiện từ các phòng tập, cơ sở thẩm mỹ công nghệ cao khó mang lại; bạn có thể tận dụng không gian riêng với những ứng dụng trên nền tảng di động.

Daily Workouts, hiện được cư dân mạng đánh giá là một trong những ứng dụng tiêu biểu. Ứng dụng trên nền tảng Windows Phone này giúp bạn có thể thực hiện một loạt các bài tập chức năng miễn phí, từ các Huấn luyện viên có tiếng và đã được chứng nhận. Daily Workouts hỗ trợ bạn khá tốt trong việc kiểm soát chỉ số BMI (Body Mass Index - được dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người) của mình, cùng bạn điều chỉnh tốt hơn chế độ ăn uống, tập luyện.

Việc điều chỉnh chỉ số BMI thông thường cần cơ chế luyện tập khá nghiêm ngặt, và bạn cần nhiều phương tiện công nghệ hỗ trợ để kiểm soát nhiều yếu tố: Nhịp tim, sự thay đổi trọng lượng, cân bằng năng lượng hấp thụ… Bài bản, bạn cần đến phòng tập, có máy đo chỉ số nhịp tim, theo dõi từng bước tập, từng dấu hiệu thay đổi từ cơ thể… rất tốn kém.

Lược giản tối ưu các phương tiện, với một ứng dụng trên nền tảng di động, bạn cũng có thể kiểm soát được các tiêu chí, mà bạn chỉ cần có smartphone, tablet hay laptop.  

Không cầu kỳ như Daily Workouts, những ai có nhu cầu giảm thiểu chứng mất ngủ mãn tính, hãy trải nghiệm ứng dụng Relax Melodies. Khi cài đặt trên thiết bị di động của bạn, Relax Melodies mang lại cho bạn những giai điệu êm dịu giúp bạn thư giãn tốt, dễ đi những giấc mơ đẹp…

Cùng chúng tôi tham khảo một số ứng dụng bổ trợ cho quá trình rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần của bạn trên nền tảng Windows 8 và Windows Phone:

Ứng dụng

Nền tảng

Giá

Mô tả

Daily Workouts

Windows 8 / Windows Phone

Miễn phí

Không nhất thiết phải bỏ tiền thuê huấn luyện viên riêng và phải tuân thủ hà khắc thời gian biểu nếu bạn quá bận rộn. Tập những bài tập phù hợp trong những khoảng thời gian phù hợp để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại bất kỳ đâu!

Workouts

Scheduler

Windows 8 / Windows Phone

Miễn phí

Workouts Scheduler cung cập cho người dùng hàng ngàn những bài tập theo từng bước cụ thể, kèm ảnh minh họa và các thủ thuật tập luyện. Người tập có thể chọn các loại hình tập cho từng bộ phận trên cơ thể. Nếu bạn thích các bài tập này, hãy chia sẻ với bạn bè trên Facebook

Allrecipes

Windows 8 / Windows Phone

Miễn phí

Hãy bỏ đi thói quen ăn các đồ ăn nhanh không lành mạnh và hãy trở thành người tề gia nội trợ giỏi! Các công thức nấu ăn sẽ giúp bạn ngay lập tức trở thành người đầu bếp hàng đầu, với các bữa ăn phức tạp, đơn giản, giàu đạm, ăn kiêng hay thậm chí là cả thực phẩm chay nữa...

 Relax Melodies

Windows Phone

Miễn phí

Đây là ứng dụng giúp cho người dùng có thể tối ưu hay tự mix các âm thanh yêu thích từ hơn 40 giai điệu giải trí và hỗ trợ giấc ngủ. Với những lựa chọn đơn giản từ cách chạm tay, bạn sẽ trở thành người thực sự biết “ru giấc ngủ” tạo ra những giấc mơ đẹp cho chính mình.

MyFitnessPal

Windows Phone

 

Miễn phí

Muốn giảm cân, hãy sử dụng các công thức tính Calories đơn giản trong bảng thực đơn trải rộng cho 3 triệu loại thức ăn từ MyFitnessPal. Nếu cần động viên trong quá trình “ăn kiêng”, hãy rủ bạn bè cũng tham dự và bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên. Đây là ứng dụng đoạt giải thưởng Magazine Editor’s Choice Selection và Wired Magazine’s Editor’s Pick for Lifestyle Apps. 

Gym

PocketGuide

Windows Phone

Miễn phí

Gym PocketGuide cũng giúp bạn giảm cân, tạo cơ và có những bài tập mới. Với hơn 95 bài tập thường và cao cấp cùng những hình ảnh chất lượng cao, video và các hướng dẫn chi tiết, người dùng có thể theo dễ dàng và luôn có thân hình chuẩn mực…

Heart Rate

Windows Phone

Miễn phí

Hãy đưa vào lịch biểu của bạn việc đo nhịp tim như một thói quen lành mạnh. Chỉ nhấn ngón tay của bạn vào máy ảnh, bạn có thể có nhịp tim của mình mọi thời điểm và tại mọi nơi.  

Weight & BMI

Tracker

Windows 8

 

Miễn phí

Theo dõi cân nặng và chỉ số cơ thể BMI nhờ ứng dụng này của tiến sĩ Albert Smolayr MR. Ngoài ra người dùng còn có thể có các tư vấn hữu ích dựa trên số đo thực tế để có thể có BMI lý tưởng.

iFood.tv Công thức qua

Videos

Windows 8

 

Miễn phí

Dù đang ở trong chế độ ăn kiêng hay là ăn giàu năng lượng, thì ứng dụng iFood.tv vẫn phù hợp. Ứng dụng này là hơn 50,000 video có công thức để giúp bạn ngon miệng, mà vẫn đảm bảo cả sức khỏe và hình thể như mong muốn.




Ứng dụng Daily Workouts


Thảo Vy
TIN LIÊN QUAN