Lập trình: IBM thúc đẩy cho Python, Ruby, và các ngôn ngữ khác

15:55, 15/12/2015

Rút kết một số thành phần từ dự án JVM bằng cách tách biệt chúng từ Java, IBM đã làm cho chúng trở nên hiệu dụng hơn khi runtime ngôn ngữ khác.

coder0

Dự án OMR, một dự án mã nguồn mở mới của IBM sẽ được áp dụng để tăng tốc hiệu suất runtime (độ dài thời gian một chương trình tự chạy) ngôn ngữ hiện có. Dự án thu nạp các thành phần cốt lõi từ máy ảo Java J8 của IBM và cho phép chúng được tái sử dụng trong runtime ngôn ngữ khác. 

Dự án mã nguồn mở nội bộ IBM này giúp tạo ra một toolkit cho các ngôn ngữ và tăng tốc hiệu suất của chúng. Ở thời điểm hiện tại, việc triển khai POC cho Python và Ruby đang trong quá trình phát triển, và phiên bản Ruby sẽ sớm được triển khai thành nguồn mở.

Được biết, dự án OMR được thực hiện nhằm hỗ trợ cho các thành phần cốt lõi được tái sử dụng và tiêu thụ dễ dàng hơn khi thực hiện runtime ngôn ngữ. Thông tin chi tiết về dự án này đã được Mark Stoodley, giám đốc phát triển phần mềm tại IBM Canada giải thích tại Hội nghị 2015 JVM Language Summit.

Trong bài trình bày của mình, Mark Stoodley phát biểu rằng IBM muốn làm cho việc duy trì J9 JVM trên các nền tảng được dễ dàng hơn. Vì với tình trạng nhiều phần cứng được triển khai trong cùng một hoạt động thì việc duy trì một ngôn ngữ là rất khó khăn.

Theo đường lối đó, IBM đã lựa chọn ngôn ngữ Ruby và Python cho hoạt động triển khai đầu tiên của mình. InfoWorld viết: "Ruby MRI và CPython đều được sử dụng rộng rãi nhưng JVM lại thường làm tốt hơn". Sắp tới, Ruby sẽ được chuyển đổi thành nguồn mở, còn Python hiện vẫn chưa có mô tả cụ thể. 

 
ibm

Để tìm hiểu thêm về dự án OMR của IBM và hoạt động triển khai của IBM, độc giả hãy truy cập vào liên kết GitHub sau:

- Ruby + OMR Technology Preview – GitHub


TIN LIÊN QUAN