Laptop áo da, chơi là quên hết

06:08, 29/09/2009

Laptop bọc da, dán đề can, vẽ, sơn... với dân chơi đã trở nên quá quen thuộc. Song điều đó không có nghĩa là Laptop được khoác lên mình tấm sao da sang trọng lại không cuốn hút người chơi. Lâu lắm rồi, từ sau những chiếc điện thoại Vertu bọc da thủ công đắt tiền, dân chơi công nghệ Sài Gòn  mới lại cảm nhận được lớp da quen thuộc ngày nào trên những chiếc Laptop điệu đàng. 

 

Da và công nghệ
 

Mối lương duyên giữa da và công nghệ hẳn đã có với nhau từ lâu lắm rồi. Dường như sự hoà quyện giữa chúng thường giúp các sản phẩm công nghệ dù khô khan mấy cũng trở nên mềm mại, dịu dàng, sống động. Có khi đó là lớp áo da sặc sỡ sắc màu, có khi lại trắng trong tinh khôi hay ẩn chìm huyền bí trong màu đen thiên hà. Dù ở góc độ nào, người chơi cũng nhận ra sự kết hợp tinh tế, sang trọng đó như một định mệnh từ trước. Một dân chơi bộc bạch: “Khi sờ tay trên làn da mịn màng, bỗng dưng trong lòng trào dâng cảm giác thân thuộc, chắc tay”.

Cảm giác đó giúp người chơi không ngại cất công săn tìm những chiếc máy với chiếc áo da sang trọng, tinh tế. “Tôi phải đợi đặt hàng hơn 3 tuần mới sở hữu được chiếc Sony Vaio CS da cá sấu này đấy”, chị Thanh Tuyền, chủ nhân chiếc Laptop màu hồng rất đặc biệt tâm sự. Tìm chiếc máy sử dụng da cá sấu đã cực khó, huống gì lớp da cá sấu này lại mang một màu hồng hết sức mộng mơ. Tôi cảm thấy sung sướng với lớp da cá sấu thật bọc ngoài thân máy, nhất là ở nơi đông người. Lớp da giúp chiếc máy trở nên nổi trội, ấn tượng, mình làm việc với đối tác cũng phần nào để lại dấu ấn trong họ.
 
Tôi mua máy với giá hơn 1200USD, chưa kể tiền ship và cái công tìm kiếm đơn vị chịu đặt hàng trong thời gian dài. Vừa mới mua đã có người đòi sang tay với mức giá hấp dẫn hơn. Thật ra với giá này, có thể mua được chiếc máy khác cũng thời trang không kém, cấu hình cao hơn hẳn nhưng tôi vẫn quyết tâm để “thưởng thức” lâu dài. Với dân chơi, cái gì đã thích thì dù ai nói ngã nói nghiêng, mình vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng.


Phong trào chơi Laptop bọc da cũng bắt đầu rộ lên từ đây, ngoài chiếc Vaio da cá sấu, dân chơi trẻ tuổi còn chuyền tay nhau những con Toshiba trong lớp da nhiều sắc màu và họa tiết trang trí vui mắt. “Tôi đang dùng con Toshiba L310 phiên bản bọc da màu cam được đánh giá là chơi nổi. Cũng đúng thôi bởi màu cam bao giờ cũng tạo cảm giác phấn chấn cho công việc và giải trí. Có lẽ cũng chính bởi màu sắc nổi bật này mà khiến nó từ chiếc máy có cấu hình bình thường bỗng trở thành hàng hot trên thị trường hiện nay”. Anh Minh Trung (quận Phú Nhuận) chia sẻ về việc lựa chọn chếc máy của mình.
 
Còn bạn Nguyễn Thái Minh Long (học sinh trường Nguyễn Thượng Hiền, Q Tân Bình TPHCM) hớn hở khoe: Phải nói là lâu lắm rồi, người chơi trẻ như tụi em mới lại có được chiếc máy ưng ý. Nổi bật trên chiếc áo màu da cam là những hoa văn ngộ nghĩnh được chạm khắc trông rất đáng yêu. Thứ nhất là lớp da vừa mang tính thẩm mỹ cao, toát lên vẻ sang trọng lại vừa có khả năng chống trầy xước khá tốt.
 
Hơn cả là giá thành sản phẩm rất vùi túi của teen, chỉ khoảng 9,9 triệu đồng. Bạn Long chia sẻ thêm: Ở tầm giá này thường chỉ mua được các dòng máy tầm trung, ít thời trang. Tuy nhiên, sự có mặt lần này của Toshiba L310 phiên bản bọc da đã mang lại sinh khí cho thị trường Laptop mùa tựu trường.

Chơi là quên hết
 
            Tuy chỉ mới rộ lên trong vòng vài tháng trở lại đây nhưng Laptop bọc da đang là đề tài bàn tán sôi nổi của anh em ở các quán cafe công nghệ. Không chỉ chơi Laptop bọc da sẵn, nhiều dân chơi hiện nay còn “máu” hơn khi sáng tạo ra nhiều cách chơi da trên sản phẩm công nghệ sao cho thật độc đáo, hổng ai có. Nhắc đến da, hẳn anh em Sài thành không ai không biết đến anh em nhà Cu Hiệp (thành viên kỳ cựu của diễn đàn Tinhte.com) và là người sáng lập trang Web khacten.com (chuyên về bọc da các sả phẩm cong nghệ). Mới đây, sản phẩm độc đáo của khacten chính là bọc da lên từng bàn phím Laptop.
 
Cái kỳ công ở đây là những miếng da nhỏ xíu xiu này được khắc chữ, số, ký hiệu khéo léo vừa vặn với từng nút phím trên máy nhằm tạo nên dáng vẻ tự nhiên nhất. Có vẻ như sau khi khoác lên mình chiếc áo da, các sản phẩm bỗng dưng có hồn hơn, mang đến cho người dùng những cảm giác, trải nghiệm thú vị hơn. “Ai lại chẳng muốn có một bàn phím bọc da có một không hai như vậy”. Một thành viên trên diễn đàn Tinhte thú nhận. Anh em công nghệ vẫn còn nhớ việc dân chơi tên Dũng mập (con của một đại gia trong ngành kinh doanh bất động sản) đòi bọc da cho con Laptop khủng chuyên chơi game Dell M1730 và con chuột đi kèm từ trong ra ngoài sao cho thật hầm hố xứng với kiểu dáng và cấu hình máy. Bất kể cái giá gần chục triệu đồng cho thú chơi bọc da thật 100% nguyên chiếc cũng như lời khuyên về việc lớp da có thể bị rạn, bị ố, bốc mùi hôi (tay dính mồ hôi có thể làm biến chất lớp da, dùng lâu ngày da có mùi khó chịu) nếu được sử dụng trên chiếc máy chuyên để chơi game này, Dũng vẫn quyết tâm đòi làm bằng được với câu nói nổi tiếng “Chơi là quên hết”.


            Song, đó cũng chưa phải là dân chơi thứ thiệt. Anh em dân chơi đến nay vẫn còn truyền tụng tai nhau câu chuyện cực hấp dẫn. Chiếc Asus Luxurious Limited Gold Edition S6Fm, Salvatore Ferragamo (phiên bản kết hợp giữa Asus và hãng thời trang đồ da Salvatore Ferragamo) với lớp vỏ da và logo vàng 9999 với mức giá chính là 6000USD đã được bán đến 15.000USD tại khách sạn Caravelle cho ông Lê Quốc Dzũng, Phó tổng giám đốc công ty TNHH Tân Á Châu trong một buổi đấu giá từ thiện vào ngày 7/10/2007. Toàn bộ số tiền đấu giá đã được tặng cho trường Trung học cơ sở Lý Nhơn, Cần Giờ. Ấn tượng hơn tất cả là sau khi mua xong, chiếc máy được vận chuyển sang Ý. Tại văn phòng chính của hãng giày danh tiếng Salvatore Ferragamo, ông James Ferragamo đã dùng loại bút đặt biệt ký tên lên lớp vỏ da của máy khiến chiếc máy này trở thành chiếc Laptop có một không hai.

            Người chơi đam mê da có thể thỏa lòng hơn với nhiều dòng Laptop bọc da đang có mặt trên thị trường như bộ đôi Asus F8P series gồm 2 màu trắng tinh khôi và đen thiên hà. Với cấu hình chip CPU tùy chọn nên máy có nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng. Lớp da thủ công trắng, đen được bọc ở một phần ba lưng máy trong rất trẻ trung, mới mẻ. Với những ai ưa thích màu da nâu sang trọng có thể tìm hiểu thêm về dòng R45 của hãng BenQ với mức giá cực hấp dẫn, dao động khoảng 700USD.  

 

TIN LIÊN QUAN