Một người đàn ông bị bắt vì ăn cắp các bức ảnh sexy để gửi bài trực tuyến

11:00, 04/11/2010

Đó là George Samuel Bronk, một người thất nghiệp 23 tuổi đến từ Citrus Heights, bang California, được cho là nhắm vào các nạn nhân bằng cách dạo qua các trang Facebook của phụ và sử dụng thông tin tau thập được ra khỏi mạng xã hội để lừa các tài khoản e-mail khác cho phép anh ta thay đổi mật khẩu liên quan đến tài khoản của họ, Trung sĩ Kelly Dixon của đơn vị tuần tra California về tội phạm máy tính nói với CNET ngày hôm nay.

Sau khi vào được tài khoản e-mail của họ, Bronk tìm kiếm các thư đã gửi có những bức ảnh hoặc video nude, và sau đó phát tán thông qua thư điện tử của họ và tài khoản Facebook, phòng tội phạm máy tính nói. Các quan chức tìm thấy các hình ảnh và video, cùng với hơn 1.000 hình ảnh và 50 phim khiêu dâm trẻ em, trên máy tính của Bronk.

Máy tính của anh ta cũng bị phát hiện có chứa một danh sách 3.200 hồ sơ e-mail, nhưng không rõ liệu chúng đã bị sử dụng để vi phạm hay chưa và tất cả đều là của phụ nữ.

Bronk còn bị buộc tội đe dọa công bố ảnh của một nạn nhân rộng rãi hơn, trừ khi anh ta nhận được thêm hình ảnh lộ liễu từ cô ấy. Các nạn nhân liên quan đều từng liên lạc với Bronk qua các trò chuyện trực tuyến.

Các nhà chức trách truy tìm các e-mail vi phạm của nạn nhân trình báo đầu tiên, người phụ nữ ở Connecticut, và phát hiện của tài khoản Facebook của cô ấy có địa chỉ Internet Protocol là của máy tính của Bronk.

Bronk bị bắt ngày thứ Sáu (theo giờ Mỹ) và bị buộc tội ở Sacramento County Court ngày hôm qua. Anh ta có thể bị phát đến 500.000 USD và phải đối mặt với 30 trọng tội như xâm nhập máy tính, đánh cắp nhận dạng, nội dung khiêu dâm trẻ em, và tống tiền, theo Dixon.

"Mọi người nên hạn chế số lượng thông tin họ đưa lên mạng," ông nói. "Ví dụ, có thể dùng câu hỏi “các trường trung học bạn đã học” để sử dụng làm một câu hỏi bảo mật" để khôi phục mật khẩu trên tài khoản e-mail.

Tuy nhiên, nó có thể rất dễ dàng để tìm kiếm thông tin trên Web để trả lời chính xác câu hỏi bảo mật như vậy. Kỹ thuật này được sử dụng để đột nhập vào tài khoản e-mail Yahoo của Palin Sarah vào năm 2008, cũng như để truy cập vào tài khoản Yahoo mail của một nhân viên Twitter hồi năm ngoái, mà sau đó dẫn đến việc tiết lộ thông tin nhạy cảm của Twitter thông qua Google Docs.

Tấn Kiệt - Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN