Nam streamer Việt Nam ủng hộ 14 tháng lương vào quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19

13:05, 03/06/2021

Độ Mixi được biết là nam streamer thường xuyên thực hiện những hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông kêu đã kêu gọi người dân tham gia ủng hộ cho "Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19" để phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất Vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Trong nhóm kín với hơn 2 triệu thành viên mang tên Bộ tộc MixiGaming, streamer Độ Mixi cho biết gia đình anh sẽ ủng hộ 14 tháng lương, tương đương 100 triệu đồng, vào quỹ này. Ngoài ra, Độ Mixi còn kêu gọi mọi người trong bộ tộc cùng nhau đóng góp quỹ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Độ Mixi ủng hộ 14 tháng lương vào quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 - Ảnh 1.
Độ Mixi ủng hộ 14 tháng lương vào quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 - Ảnh 2.

Bài đăng của streamer Độ Mixi trên trang nhóm Bộ tộc MixiGaming.

Là một cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng PUBG nói riêng và giới streamer Việt Nam nói chung, Độ Mixi thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ cộng đồng. Vào tháng cuối cùng trong năm, streamer này thường kêu gọi và đóng góp toàn bộ số tiền donate trong tháng ấy để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Gần nhất, hồi tháng 12/2020, nhận được tổng số tiền là hơn 400 triệu đồng, nam streamer đã trích ra 200 triệu để xây cây cầu ở Cao Bằng, xây thêm phòng học cho các em nhỏ ở vùng cao Tây Bắc (dự kiến hết 300 triệu đồng) và để có đủ tiền thực hiện, gia đình anh sẽ góp thêm 100 triệu đồng.

Vào mùa mưa lũ năm ngoái, Độ Mixi cũng đã kêu gọi ủng hộ miền Trung được 1,2 tỷ sau một buổi livestream, trong đó gia đình anh góp 466 triệu đồng. Tất cả được chuyển cho nữ ca sĩ Thủy Tiên để cứu trợ bà con gặp bão lũ.

Thanh Tùng