Ngày hội Công nghệ thông tin ngành GD&ĐT TP. Hà Nội kết thúc tốt đẹp

15:56, 15/04/2021

Sáng ngày 15/4, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Ngày hội Công nghệ thông tin lần thứ V năm 2021 với chủ đề “ Chuyển đổi Số ngành GDĐT - xây dựng giáo dục thông minh” tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đọc Báo cáo tổng kết Ngày hội.

Báo cáo tổng kết Ngày hội, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn cho biết: Giá trị của Ngày hội được tăng lên theo số cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học tham gia. Gần 2.000 lượt người đã tới dự các hoạt động của ngày hội và thăm quan các gian trưng bày. Cán bộ, giáo viên tới Ngày hội đều phấn khởi bởi được giao lưu, học hỏi, thăm quan học tập và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong GD-ĐT.

Năm 2021, dù trong bối cảnh dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh tế - xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng, song các đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để ứng phó với tình hình dịch bệnh, tổ chức tốt Ngày hội cấp cơ sở. Đến hết tháng 3 năm 2021, đã có 28 quận, huyện, thị xã, 14 cụm trường THPT, 02 cụm trung tâm GDNN-GDTX và cụm các trường mầm non chuyên biệt trực thuộc Sở tổ chức trao giải và lựa chọn sản phẩm dự thi Ngày hội cấp Thành phố.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao tặng bằng khen cho các giáo viên tiêu biểu hoàn thành tốt bài thi kỹ năng CNTT.

Hội thi Kỹ năng CNTT cấp Thành phố với 441 thí sinh dự thi được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế từ khâu chuẩn bị CSVC đến tổ chức, ra đề và chấm thi.

So với ngày hội lần thứ 4, số lượng bài giảng tham gia dự thi nhiều hơn gấp 10 lần với 2.650 bài, phủ đều ở các bộ môn. Về chất lượng bài giảng có chất lượng cao vượt bậc thể hiện qua kỹ thuật xây dựng bài, nhiều thầy cô đã tự mình xây dựng clip minh hoạ xử lý tình huống, trực tiếp quay phim làm tư liệu, bổ sung ngôn ngữ hỗ trợ người khiếm thính. Các câu hỏi tương tác trong bài giảng đã được các thầy cô sử dụng nhuần nhuyễn, sáng tạo giúp cho bài học có nội dung hấp dẫn, cuốn hút.

Qua kỳ thi này, sự thành công nhất mà BTC nhận được đó là các bài giảng, phần mềm dạy học, kho học liệu trực tuyến đã cung cấp một nguồn tài nguyên phong phú, có chất lượng được thẩm định để phục vụ học sinh Thủ đô có thể tự học mọi lúc, mọi nơi.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà trao giấy khen cho các thí sinh xuất sắc.

Hoạt động quan trọng của Ngày Hội là các Hội nghị, Hội thảo về CNTT. Hội nghị Định hướng triển khai chuyển đổi số ngành GDĐT Hà Nội trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 nhận được 4 ý kiến trao đổi sôi nổi, nhiều chiều. Các ý kiến tập trung vào các giải pháp chuyển đổi số cho nhà trường, giáo viên và học sinh. Hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo Thủ đô” nhận được 10 ý kiến tham luận khẳng định rõ hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong giáo dục, thu hút đông đảo các đại biểu, các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý và giáo viên tham gia.

Trong sáng ngày 15/4, BTC Ngày hội CNTT ngành giáo dục Hà Nội lần thứ V năm 2021 đã tặng giấy khen và thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội; tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động trưng bày gian hàng Ngày hội; các tác giả của sản phẩm đạt giải trong cuộc thiết kế bài giảng điện tử, phần mềm dạy học; cá nhân đạt thành tích xất sắc trong Cuộc thi Kỹ năng CNTT dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cụ thể như sau:

Tặng giấy khen và thưởng cho 45 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội CNTT Hà Nội CNTT lần thứ V năm 2021. Trong đó, có 15 tập thể đạt giải Nhất, 30 tập thể đạt giải Nhì, 04 giải Ba.

Tặng giấy khen và thưởng cho 50 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động trưng bày gian hàng Ngày hội CNTT ngành GDĐT Hà Nội lần thứ V năm 2021. Trong đó, 19 giải Nhất, 11 giải Nhì, 15 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Tặng giấy khen và thưởng cho các tác giả của 1.053 sản phẩm đạt giải trong cuộc thiết kế bài giảng điện tử, phần mềm dạy học - Ngày hội CNTT lần thứ V năm 2021. Trong đó, có 125 sản phẩm đạt giải Nhất, 223 sản phẩm đạt giải Nhì, 281 sản phẩm đạt giải Ba và 424 sản phẩm đạt giải khuyện khích.

Tặng giấy khen và thưởng cho 260 cá nhân đạt thành tích xất sắc trong Cuộc thi Kỹ năng CNTT dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên - Ngày hội CNTT lần thứ V năm 2021. Trong đó, có 39 giải Nhất, 47 giải Nhì, 69 giải Ba, 105 giải Khuyến khích.

Tặng giấy khen cho 46 cá nhân đã có nhiều cố gắng trong cuộc thi Kỹ năng CNTT dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên - Ngày hội CNTT lần thứ V năm 2021.

Đại diện BTC tặng giấy khen cho các tác giả sản phẩm đạt giải trong cuộc thiết kế bài giảng điện tử, phần mềm dạy học.

“Ngày hội Công nghệ thông tin ngành GDĐT Hà Nội lần thứ V - năm 2021” đã thành công tốt đẹp. Kết quả của ngày hội và việc ứng dụng sâu, rộng, hiệu quả CNTT sẽ là nhân tố quan trọng trong các nhân tố quyết định việc đổi mới, tạo nên giáo dục thông minh và những trường học thông minh trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới.

Mai Ngọc