Nghiên cứu tích hợp thông tin công chức, viên chức, cư dân chung cư với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

05:13, 09/02/2022

Ngày 7-2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 55/TB-VP kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 225/KH-UBND ngày 8-10-2021 về triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong quản lý xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nghiên cứu tích hợp thông tin công chức, viên chức, cư dân chung cư với cơ  sở dữ liệu quốc gia về dân cư - Hànộimới

Ảnh: minh họa

Chủ tịch UBND thành phố biểu dương những cố gắng, nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành và triển khai của Công an thành phố, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã… nhờ đó, việc thực hiện Kế hoạch số 225/KH-UBND bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định.

UBND thành phố giao Công an thành phố khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu được giao về 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đồng thời thường xuyên bảo đảm thông tin dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”.

Công an thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành duy trì việc cập nhật, xác thực thông tin đã được chia sẻ vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tiếp tục duy trì quản lý di biến động công dân trên địa bàn thành phố theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố về triển khai các biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an thành phố bám sát hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Công an để có giải pháp đồng bộ, chia sẻ dữ liệu F0 và F0 khỏi bệnh của cơ quan y tế sang hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đặc biệt là đối với các trường hợp đã tiêm vắc xin nhưng chưa đồng bộ được vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do thiếu thông tin hoặc thông tin chưa chính xác.

Sở Y tế cũng nghiên cứu việc đồng bộ dữ liệu xét nghiệm của các cơ sở y tế trong và ngoài công lập với hệ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế để bổ sung thông tin tiêm chủng vắc xin Covid-19 của công dân Hà Nội tại các bệnh viện tuyến trung ương.

Các sở, ban, ngành phối hợp với Công an thành phố rà soát, nghiên cứu để xây dựng phương án, giải pháp tích hợp thông tin do đơn vị mình quản lý với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo lộ trình (thông tin công chức, viên chức, thẻ cư dân tại các khu chung cư cao tầng...).

Theo/hanoimoi.com.vn