Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường từ ngày 7/2

07:52, 07/02/2022

Theo Bộ GD&ĐT, đến nay 63/63 tỉnh, thành phố đã hoàn tất kế hoạch cho học sinh THCS -THPT đi học trực tiếp từ ngày 7-14/2. Hầu hết các địa phương cũng cho học sinh tiểu học, trẻ mầm non đi học trở lại trong tháng 2.

Ảnh: minh họa

Theo khung thời gian năm học và quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh mới ban hành, sau Tết Nguyên đán, từ ngày 7/2, cho phép trẻ thuộc khối mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường học trực tiếp, trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Đồng thời, học sinh từ khối 7 đến 12 tiếp tục đến trường học trực tiếp như thời gian trước Tết.

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo các trường học cho học sinh từ lớp 7-12 trên toàn TP đến trường ngay sau kỳ nghỉ Tết. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trở lại từ ngày 10/2. Học sinh từ lớp 1-6 của 12 quận tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non ở nhà.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết để việc tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn, trước đó Hà Nội đã ban hành hướng dẫn liên ngành Giáo dục - Y tế để các trường có căn cứ thực hiện; các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2. Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch mức độ 3, mức độ 4 ở nhà học trực tuyến.

Tại Đà Nẵng, Sở GDĐT Đà Nẵng vừa có hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết Nhâm Dần 2022. Cụ thể, học sinh, học viên từ lớp 7 đến lớp 12 của các trường, trung tâm đi học trực tiếp từ ngày 7/2.

Tại Bắc Giang, Nghệ An, học sinh các cấp cũng sẽ trở lại trường. Còn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 4/2, thông tin từ Sở GDĐT cho biết, UBND tỉnh đã thông qua Kế hoạch tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch sau Tết Nguyên đán năm 2022.

Theo đó, dự kiến học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại dựa trên 3 khung thời gian. Cụ thể, bắt đầu từ 7/2 các học sinh khối 9 và khối 12 sẽ tiếp tục tới trường học tập trực tiếp vào buổi sáng. Học sinh các khối lớp 10, 11 cấp THPT, Giáo dục từ xa; các khối lớp 6, 7, 8 cấp THCS và toàn bộ bậc Tiểu học tiếp tục học tập trực tuyến.

Từ ngày 14/2, học sinh các khối lớp 6, 7, 8 và khối 10, 11 cũng bắt đầu đến trường học tập trực tiếp, trên cơ sở chia buổi cho phù hợp.

Đối với bậc tiểu học, học sinh khối lớp 1 tới trường học tập trực tiếp vào buổi sáng, khối 2 vào buổi chiều; các khối 3, 4, 5 vẫn học trực tuyến. Trẻ Mầm non 5 tuổi cũng bắt đầu đến trường học trực tiếp trong 14/2.

Đến 21/2, toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh sẽ được tới trường học tập trực tiếp theo kế hoạch, thời khóa biểu của nhà trường, bảo đảm an toàn trường học.

Trong khi đó, tỉnh Kiên Giang cho phép học sinh lớp 7 đến lớp 12 ở vùng xanh và vùng vàng đến trường học trực tiếp từ hôm nay.

Thiên Thanh (T/h)