Sẽ ra mắt cuốn Cẩm nang phòng, chống Covid-19 được cập nhật đầy đủ

16:15, 24/08/2021

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với Nhà xuất bản Xây dựng xuất bản cuốn sách “Cẩm nang phòng, chống Covid-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”.

Sắp tới, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông sẽ cho ra mắt cuốn Cẩm nang phòng, chống Covid-19 được cập nhật đầy đủ, cung cấp những thông tin chính thống, ngắn gọn và thiết yếu nhất từ Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương về dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 đến từng người, đóng góp thiết thực vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh của cả nước, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với Nhà xuất bản Xây dựng xuất bản cuốn sách “Cẩm nang phòng, chống Covid-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”.

Cuốn sách “Cẩm nang phòng, chống Covid-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”.

Cuốn sách do TS. BS. Nguyễn Việt Đồng (Giám đốc Trung tâm Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, Hội Y học Lao động Việt Nam) làm chủ biên; PGS. TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế; Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế cộng đồng Việt Nam) thẩm định.

Cuốn cẩm nang cung cấp thông tin mà mỗi người lao động cần nắm được về dịch bệnh, những dấu hiệu nhận biết, con đường lây nhiễm và cách để phòng, tránh lây nhiễm cho bản thân và cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, cẩm nang đưa ra những lưu ý với cơ quan, doanh nghiệp và người lao động để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, vừa phòng, chống dịch. Mục tiêu cuối cùng là để toàn dân sớm thích nghi, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Theo Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, sau một tháng ra mắt, sách in đã phát hành được trên 30.000 bản, sách điện tử đã phát hành cho hơn 100.000 người đọc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc trang bị những kiến thức cơ bản để các cơ quan, doanh nghiệp, người lao động đảm bảo sức khỏe phòng tránh bị lây nhiễm là điều rất cần thiết.

Do đó, cuốn cẩm nang được xuất bản, phát hành dưới dạng cả sách in và sách điện tử. Sách in được xuất bản với hình thức sách bỏ túi, nhỏ gọn, in 4 màu.

Đặc biệt, sách được thiết kế có âm thanh để bạn đọc có thể bấm, nghe đọc từng trang, hoặc nghe toàn bộ cuốn sách nếu không muốn hoặc không tiện đọc sách như khi đang nghỉ ngơi, lái xe.

Sách điện tử có thể sử dụng được trên các thiết bị: Máy tính PC, thiết bị di động hệ điều hành Android, iOS.

Sách in được phát hành rộng rãi trên toàn quốc. Sách điện tử được phát hành tại địa chỉ sachdientu.nxbtttt.book365.vn và website nxbxaydung.com.vn.

Sắp tới, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông sẽ cho ra mắt cuốn Cẩm nang phòng, chống Covid-19 được cập nhật đầy đủ, cung cấp những thông tin chính thống, ngắn gọn và thiết yếu nhất từ Chính phủ, Bộ Y tế và các Bộ, Ngành, địa phương về dịch bệnh Covid-19.

Việc xuất bản kịp thời cuốn sách này đóng vai trò vô cùng quan trọng trước thực tế nhức nhối của vấn nạn tin giả, tin xấu, độc hằng ngày đang tấn công người dân.

 Chân Hoàn (T/h)