Shopping Insights, công cụ bán lẻ mới của Google

12:26, 24/10/2015

Để giúp các nhà bán lẻ hiểu rõ hơn hành vi tìm kiếm cửa hàng ở cấp địa phương, Google đã cho tung ra công cụ mới Shopping Insights nhằm đáp ứng nhu cầu này.

Shopping insights1

Ở phiên bản beta hiện tại, Shopping Insights nổi bật với xu hướng chỉ định tìm kiếm cho khoảng 5.000 sản phẩm phổ biến nhất trên Google Shopping. Công cụ này cho phép người dùng thấy được xu hướng tìm kiếm sản phẩm theo thời gian trên bản đồ nhiệt (heatmap), nhưng nó cũng mở rộng hơn so với Google Trends bởi tính năng cho phép các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu ở cấp thiết bị đến các thành phố trên AdWords.
 
Bản đồ nhiệt (hearmap) một số thành phố ở Mỹ
Bản đồ nhiệt (hearmap) một số thành phố ở Mỹ

Shopping Insights còn kết hợp truy vấn các sản phẩm liên quan, chứ không dừng lại ở từ khóa riêng biệt như trong Google Trends. Ví dụ như "Frozen Elsa costumes", " Frozen Elsa costumes" và " Elsa from Frozen Halloween costumes" đều được tổng hợp cùng một mục trong Insights Shopping.

Các nhà bán lẻ có thể so sánh nhu cầu sản phẩm ở cấp địa phương, nơi họ có cửa hàng để biết được nhu cầu hàng tồn kho hoặc ngân sách khu vực cũng như chiến lược đấu thầu cho các chiến dịch trực tuyến của họ.

Bên cạnh các tối ưu kể trên, phiên bản beta cũng còn nhiều hạn chế vì nó còn rất thủ công. Bạn phải tìm kiếm theo thành phố riêng biệt, và không có cách nào để xuất dữ liệu. Còn nếu muốn xuất dữ liệu, bạn phải chia sẻ hoặc gửi đường link bạn đã tạo hoặc một câu chuyện đặc trưng đến heatmap. 

Ngoài ra, với công cụ này, các nhà bán lẻ không thể biết được sản phẩm tìm kiếm nào đang thực sự được mua hoặc sẽ được mua, vì nó dựa trên các từ khóa được xem như chỉ số đã được chứng minh về ý định mua sắm.

Phiên bản beta của shopping Insights bao gồm dữ liệu đang được hoàn thiện từ tháng 4/2014 đến tháng 9/2015. Google cho biết, dữ liệu sẽ được cập nhật hàng tháng, và sẽ tiếp tục bổ sung thêm sản phẩm vào công cụ này.
 


TIN LIÊN QUAN