Sim VinaPhone nạp được tiền cho Viettel, MobiFone

00:00, 10/11/2009

Giới sành dế đang rỉ tai nhau về một loại sim đa năng đang được bán nhan nhản trên thị trường Hà Nội có thể dùng mạng di động VinaPhone nạp tiền cho Viettel, MobiFone, S-Fone và ngược lại.

"Mình đang tìm đại lý phân phối sim đa năng có thể nạp tiền cho 4 mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel và S-Fone chỉ cần một tài khoản" hay "Tôi đang bán một lượng sim đa năng giá cực sốc đây. Dùng sim VinaPhone nạp tiền cho S-Fone, không thể tin nổi"... Những thông tin như thế này được đăng tải nhan nhản trên các trang rao vặt, mua sắm trực tuyến…

Theo lời giới thiệu của người bán, sim đa năng có 2 tài khoản, gồm một tài khoản nghe gọi, nhắn tin như sim bình thường; tài khoản thứ hai dùng để bán hàng, nghĩa là với sim này, khách hàng có thể nạp tiền cho thuê bao khác ở 4 mạng di động khác nhau. Sim đa năng có đầu số 0917 và được chào bán với giá từ 150.000 đồng đến 170.000 đồng, có sẵn gần 100.000 đồng trong tài khoản.

Tại một cửa hàng trên đường Kim Mã, Hà Nội, người chủ cửa hàng vừa thực hiện thao tác bắn tiền cho khách vừa mô tả những tính năng mới từ chiếc sim đa năng “4 trong 1” của VinaPhone.

Anh cho hay trước đây, nạp tiền cho khách hàng anh cũng sử dụng sim đa năng. Tuy nhiên, chiếc sim cũ đơn thuần chỉ là nạp cho các thuê bao hoạt động trong nội bộ một mạng di động. Chẳng hạn mạng di động của VinaPhone, chỉ được nạp tiền cho sim VinaPhone. Tương tự sim đa năng của Viettel cũng chỉ “bắn” được tiền từ tài khoản nọ sang tài khoản kia trong nội bộ mạng Viettel. Thế nhưng với chiếc sim “4 trong 1” này, các chủ cửa hàng có thể dùng sim của VinaPhone để bắn tiền tới các thuê bao của 3 mạng di động khác như Viettel, MobiFone hay S-Fone.

Theo tiết lộ của một chủ cửa hàng kinh doanh sim thẻ trên phố Thượng Đình, Hạ Nội, sim đa năng xuất hiện từ vài tuần nay và được giới sành dế đón nhận như một yếu tố lạ trên thị trường. Thế nhưng trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo của 2 đại gia kinh doanh di động lớn nhất tại VN là Viettel và MobiFone lại không hề hay biết về loại sim “4 trong 1” này.

Giám đốc Viettel Telecom – Hoàng Sơn cho hay lâu nay trên hệ thống của hãng cũng tồn tại một loại sim đa năng. Tuy nhiên, những chiếc sim này chỉ được phát cho người nhà của hãng nhằm thực hiện các công việc như khai báo thông tin cá nhân cho thuê bao trả trước, nạp tiền hoặc thanh toán trực tiếp cho khách hàng không có điều kiện tới tận đại lý để thanh toán cước phí.

Ông Sơn khẳng định không có chuyện tài khoản của các mạng di động lại “bắn” được cho nhau vì giữa doanh nghiệp không kết nối thông tin trực tiếp với nhau. “Không kết nối, không liên thông mà bắn tiền cho nhau quá bảo mạng bị lỗi kỹ thuật”, ông Sơn nói và cho biết công ty sẽ làm rõ thực hư sự việc này.

Phía MobiFone cũng khẳng định công ty không phát hành sim đa năng, nhất là loại sim “4 trong 1” có khả năng bắn tiền giữa các mạng với nhau.

Theo tìm hiểu của VnExpress.net, sim đa năng được cung cấp bởi Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M – Service) theo đơn đặt hàng của nhà khai thác di động VinaPhone với đầu số 0917. Các loại sim này hoạt động trên nền tảng công nghệ của VinaPhone.

Đại diện VinaPhone cũng thừa nhận với phóng viên rằng sim đa năng được sản xuất hàng loạt và bán cho cửa hàng đại lý với mong muốn hỗ trợ tối ưu cho người bán trong việc thanh toán, chuyển khoản… Sim này có chức năng nạp tiền cho 4 mạng di động trả trước và thực hiện các cuộc gọi và nhắn tin bình thường không giới hạn về mặt thời gian.

Vị đại diện này cho hay sim đa năng này không phải do VinaPhone cung cấp mà chỉ sử dụng số và tin nhắn chuyển tiền của VinaPhone. Việc chuyển tiền bằng tin nhắn sẽ thông qua hệ thống kết nối với 4 mạng của công ty tổng đại lý và phải được sự đồng ý của các doanh nghiệp khác. Chiếc sim này không có chức năng khai báo thông tin cho thuê bao trả trước như các sim đa năng của từng mạng di động.

Liên quan đến việc sim được rao bán công khai trên mạng VinaPhone khẳng định không có chủ trương và sẽ làm rõ hiện tượng này.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN