Sở TT&TT Bắc Giang vào cuộc xử lý sự việc con trai Bà Tân Vlog quay video dạy cách trộm tiền heo đất

14:05, 06/10/2020

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, đơn vị này đang tiến hành rà soát toàn diện, kiểm tra những video lan truyền trên mạng.

Mới đây, dư luận tiếp tục xôn xao khi con trai bà Tân Vlog - Hưng Vlog tiếp tục đăng tải video có tiêu đề "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi".

Theo nội dung đoạn video được đăng tải lên kênh Hưng Troll cho thấy, con trai bà Tân đã lấy trộm tiền trong heo đất của em trai và em gái của mình.

Con trai Bà Tân Vlog quay video dạy cách trộm tiền heo đất, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang vào cuộc - Ảnh 1.

Hưng Vlog quay video trộm tiền trong heo đất của em gái (Ảnh cắt từ video Hưng Troll)

Sau đó, Hưng dùng số tiền trộm được để mua nước dừa, pizza về cho các em ăn. Trước hành động sai trái này, Hưng vẫn tự nhận mình là người anh có tâm.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải đã khiến dư luận xôn xao, con trai Bà Tân Vlog đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Đa số dư luận đều cho rằng Hưng Vlog chẳng khác nào đang cổ suý, dạy hư trẻ nhỏ cách trộm cắp. Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, Hưng Vlog đã ẩn (hoặc gỡ) đoạn video tranh cãi này.

Con trai Bà Tân Vlog quay video dạy cách trộm tiền heo đất, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang vào cuộc - Ảnh 2.

Trước hành động này, dư luận cho rằng chẳng khác nào Hưng đang cổ xuý, dạy trẻ em cách trộm cắp

Trao đổi với chúng tôi vào trưa 6/10, liên quan đến vụ việc trên, ông Ngô Đình Tiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, hiện đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đang rà soát toàn bộ các thông tin trên mạng.

"Đơn vị đã bàn giao cho thanh tra rà soát toàn bộ, kỹ lưỡng các thông tin trên mạng", vị Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang thông tin.

Con trai Bà Tân Vlog quay video dạy cách trộm tiền heo đất, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang vào cuộc - Ảnh 3.

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, Hưng Vlog đã ẩn (hoặc gỡ) đoạn video tranh cãi này

Trước đó, trên tài khoản YouTube của mình, Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog) cũng từng bị cộng đồng mạng lên án gay gắt khi nấu một nồi cháo lớn, bỏ vào nồi con gà còn nguyên lông để troll (chơi khăm) hai người em của mình.

Đến chiều 10/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt Hưng (Hưng Vlog, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Con trai Bà Tân Vlog quay video dạy cách trộm tiền heo đất, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang vào cuộc - Ảnh 4.

Trước đó, Hưng Vlog bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì nấu cháo gà còn nguyên lông

 Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang quyết định xử phạt Hưng Vlog theo điểm B, khoảng 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Thiên Thanh (t/h)